Monday, January 25, 2016

Tin ĐH12: Nghe hơi nồi chõ

Vừa họp xong, nghe báo cáo tình hình ở bển. Tất nhiên toàn nghe hơi nồi chõ, khó biết thực hư, phải dùng logic lẫn độn quẻ Thái Ất. 
1. Không nghe nói Đoàn Chủ Tịch can thiệp dùng quyền hoặc dùng luận điệu gì đó cắt danh sách đề cử. Không biết có phải thương lượng đi đêm thành công, một số phương án được compromised hay không. Thực ra, giải pháp Đoàn Chủ tịch là bất đắc dĩ vì phải chuẩn bị dư luận và giải quyết hậu quả rất tốn năng lượng.
2. Nếu không có việc "cắt đuôi", thì phải có vận động đến từng các tổ để tránh hiệu ứng vỡ đê. Sẽ có gợi ý nên thế nọ, không nên thế kia, đây là ý kiến của tổ chức kêu gọi ý thức tổ chức của các đ/c vì Đảng vững mạnh chứ không ép. Xem ra đây là giải pháp yếu và không hiệu quả như trước do cụ Rùa ra đi không ai chỉ đạo, trời lạnh khó kiên nhẫn, thị trường chứng khoán chao đảo, giàn khoan thì cháy, tức là rất nhiều yếu tố nhiễu loạn tâm lý làm người ta khó nghĩ tới nguyên tắc tổ chức toàn tâm toàn ý như trước. Công tác vận động này có thể đảo chiều chừng 25-30%. Vì vậy, nếu đ/c có cơ hội 60-70%, khả năng được rút sẽ 50:50. Nếu cơ hội trên 80%, khó có cơ hội rút.
3. Thực chất đối với các đồng chí TW11, biểu quyết không cho rút cũng chính là biểu quyết trúng hay không. Vì một người bỏ phiếu có chút suy nghĩ và lương tâm, thì khi bỏ phiếu không cho rút sẽ có nghĩa là sẽ bỏ phiếu vào BCHTW. Đối với những cái tên lạ hoắc thì có thể random không có quy luật. Như vậy nếu được đưa vào danh sách để ĐH cho rút hay không mà không vào được danh sách không cho rút thì không nên ân hận vì luật chơi. Không đủ 80% ủng hộ, đối với các tên quen thuộc, thì không đáng vào TW.
4. Các đc BCT cũ không được TW giới thiệu nhưng không được rút, nếu không được rút, khả năng trúng TW mới sẽ khá cao. Có thể còn cao hơn các đ/c được TW giới thiệu. Vì vậy không phải tính tới khả năng vào TW mà không vào được BCT. Khả năng này chỉ có với các đ/c ở danh sách được TW giới thiệu có thể có số phiếu bầu thấp.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

5 comments:

  1. Nguyễn Minh Tuấn: Lịch sử đảng CSVN chưa bao giờ có đại hội như lần này. Tất cả chỉ tập trung vào tranh giành ghế, hầu như chẳng chú ý gì tới phương hướng phát triển của dân tộc và bảo vệ tổ quốc chống xâm lược của Tàu.

    ReplyDelete
  2. Hong Nhat Do: Bao giờ chả vậy. Chẳng qua là trước đây chưa có face book , internet nên chỉ bàn ở quán nước chè nên thông tin không được phổ biến rộng rãi tới nhân dân thôi

    ReplyDelete
  3. Nguyen Binhduong: Lại vẫn trò ấy thôi, ko có gì thay đổi. Nếu mà thua trận thì bác Trọng sẽ ra sao đây??? Thà rằng đừng có cái trò mèo này. Tôi chẳng tin tưởng gì họ cả...Tôi thương ông già tôi rất tin tưởng ở họ, cả cuộc đời phấn đấu ko vì cá nhân ông....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Tôi quan niệm thế này: Không phải phụ huynh của chúng ta tin ở họ. Khi phụ huynh làm CM thì họ còn mặc quần thủ đít. Cũng không phải các lý tưởng phụ huynh ta theo là sai, hay bịp bợm. Có những người trong bọn họ phá làm nó thành sai, và dùng nó để bịp bợm. Người như ông già tôi tin vào điều gì cũng là do nhận thức, không phải tin tưởng theo bản năng.

      Delete
    2. Nguyen Binhduong: Tôi biết vậy, nhưng bg chẳng có ai làm gì nổi họ. Tôi yêu VN, yêu đất nước này và tôi luôn mong những điều tốt đẹp. Vậy mà bg chẳng làm gì đc họ, họ đang diễn trò...Tất nhiên, tôi ko muốn nói xấu chế độ, ko muốn nghe những ai nói xấu,...nhưng tôi thật sự rất buồn vì những gì diễn ra vì mình chẳng thể làm gì cả.

      Delete