Sunday, January 31, 2016

Những điều trông thấy - Hậu bầu bán: Quá hèn!

Nguyễn Quang A: Quấy nhiễu hành hạ người tài là tội ác trời không dung đất không tha đấy ông Trọng và ông Quang! Có giỏi các ông hãy công khai cạnh tranh với các bạn trẻ này về kiến thức, về chính sách phát triển đất nước. Quá hèn!

Đây là Tuấn.
Tuấn thuộc thế hệ 9X, là hiện thân của một lớp trẻ hiếm hoi có lý tưởng cao đẹp và dấn thân hành động tìm kiếm sự đổi thay cho đất nước.
Tuấn sinh trưởng tại Đà Nẵng, đậu thủ khoa Học Viện Hành Chính Quốc Gia vào năm 2008.
Tuấn có tư chất thông minh, tư duy sắc xảo, khả năng hùng biện, thái độ điềm đạm của một chính khách lão luyện dù tuổi đời còn rất trẻ.
Tuấn "suýt chút nữa" trở thành một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam lúc đang là sinh viên.
Khi chỉ còn 1 tuần nữa được kết nạp vào đảng, Tuấn đã làm "đơn tự thú" đề nghị Viện Kiểm Sát ra quyết định bắt Tuấn vì Tuấn đang lưu trữ tài liệu tuyên truyền chống nhà nước.
Tuấn hành động như vậy, vì thứ nhất là để phản đối và thách thức điều 88 BLHS đang vi phạm nhân quyền, và thứ hai, là tự đặt mình vào tình huống để mình không bao giờ có thể trở thành một thành viên của Đảng Cộng sản.
Tuấn dứt khoát với cộng sản, mở lối cho tuổi trẻ của mình bằng cách tiếp cận với dân chủ, nhân quyền và pháp trị.
Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng Xuất sắc chuyên ngành Hành Chính Công vào năm 2012, Tuấn xuất ngoại, bôn ba khắp thế giới, đi hơn 20 nước trong vòng 3 năm qua để học tập mở mang tầm mắt và vận động cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.
Tuấn là một nhà hoạt động trẻ có uy tín, được sự nể trọng của nhiều chính khách quốc tế và giới hoạt động trong nước.
Và đêm nay, khi vừa đặt chân về Việt Nam, Tuấn bị bắt giữ ngay tại sân bay quê nhà.
Hiện Tuấn đã bị công an di lý rời sân bay và đưa đi đâu không rõ.
Tuấn chưa vợ, chưa con, không hút thuốc, và có thể uống được 2 lon bia trong 1 tháng.
Hãy như Tuấn!



 A Nguyen Quang shared Phạm Lê Vương Các's post.

3 comments:

  1. ẬP NHẬT TIN TỨC blogger NGUYỄN ANH TUẤN làm việc với AN NINH tại Đà Nẵng

    Hiện tại, Blogger Nguyễn Anh Tuấn chính thức bị mời làm việc với cơ quan an ninh tại đồn Công An p. Hòa Thuận Tây _Q.Hải Châu_TP. Đà Nẵng. Với lý lẽ chắc nịch của bác Thi ( cha của Tuấn), đại diện công an P. Hòa Thuận Tây đã đưa Tuấn ra gặp nhằm trấn an mọi người để mọi người yên tâm ra về. Tình hình blogger Nguyễn Anh Tuấn có thể bị làm việc tại đây cho đến sáng mới về được nên anh em có muốn ở lại theo dõi tình hình tiếp nhưng bác Thi khuyên anh em về và bác Thi cũng muốn về để chia sẻ tin tức do 2 chiếc điện thoại của bác Thi hiện mạng chạy quá chậm không thể làm gì được.
    Bác Thi muốn để mọi việc kéo dài đến 8h sàng ngày 1/2/2016 xem sao rồi mới chính thức đưa lên báo đài cùng những cơ quan đoàn thể quan tâm đến Tuấn nên anh em cũng chưa thể chia sẻ với bác Thi và vụ việc của Blogger Nguyễn Anh Tuấn nhiều hơn. Sẽ cập nhật thông tin tiếp ...(FB Sơn Thừa Khúc's post)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Anh Tuan: Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Mình được cho ra cách đây 30'. Hiện đã về đến nhà.
      Tiếc là Đà Nẵng bê tông hoá nhiều quá, tìm mãi không thấy nắm đất nào để hun :)

      Delete
  2. Vien Pham Tri: Chúc mừng cháu Tuấn. Đây đúng là mẫu thủ lĩnh chính trị của thế hệ mới, tương lai của Việt Nam. Trẻ, có học vấn, hiểu biết luật pháp, có khả năng giao tiếp với các tổ chức nhân quyền TG.

    ReplyDelete