Sunday, January 24, 2016

MỘT SỐ CÂU NÓI ĐÁNG NHỚ NĂM 2015

1
Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng
Thời đại ta đang sống,
Thời đại Hồ Chí Minh,
Vinh quang, rực rỡ nhất
Trong lịch sử nước mình.
2
Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế
Kỳ lạ nhất thế giới
Mô hình kinh tế ta.
Một đất nước không chịu
Phát triển và đi xa.
3
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam
Đất nước không giàu mạnh
Nếu con cháu chúng ta
Không biết rưng rưng khóc
Khi đứng hát quốc ca.
4
Đỗ Văn Đương, đại biểu quốc hội
Báo cáo các đồng chí.
Tù nhân ta bây giờ,
Được đối đãi tử tế,
Sướng hơn sinh viên xưa.
5
Lê Nam, đại biểu quốc hội
Với tội phạm tham nhũng,
Không cần bắn, theo tôi,
Nên nhốt trong lồng đẹp
Ở nhà cho vợ nuôi.
Bằng cách ấy tự chúng
Sẽ xấu hổ với mình,
Với nhân dân, đất nước
Và cả với gia đình.
6
Giáo sư Ngô Bảo Châu
Khi trẻ mặc chưa ấm,
Còn phải đói dài dài,
Mà bỏ nghìn tư tỉ
Chỉ để xây tượng đài,
Thì nói gì thì nói,
Xét hoàn cảnh nước mình,
Đó là sự khốn nạn,
Hoặc chí ít - thần kinh.
CHU SƠN HÒA
Đại biểu quốc hội
Nếu xử dân thắng kiện
Thì sau đó quan tòa
Sẽ hết đường thăng tiến.
Thế đấy ở nước ta.
NGUYỄN THỊ QUYẾT TÂM,
Phó bí thư thành ủy HCM
Con các vị lãnh đạo
Làm lãnh đạo thì sao?
Đó là hạnh phúc lớn
Cho quốc dân, đồng bào.
NGUYỄN DUY CHIẾN
Phó chủ nhiệm ủy ban biên giới
Việc nước bạn Trung Quốc
Xâm phạm lãnh hải ta,
Rồi đâm tàu, cắt cáp…
Thực chất vấn đề là
Đó là cách hành xử
Bố mẹ dạy con mình.
Yêu cho roi, cho vọt.
Vậy sao phải bất bình?
NGUYỄN BẮC SON
Bộ trưởng thông tin và truyền thông
Muốn quy hoạch báo chí
Để mọi cái tốt dần,
Thì dứt khoát phải cấm
Các báo chí tư nhân.
NGUYỄN HÒA BÌNH
Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao
Được hưởng quyền im lặng,
Thì theo lẽ thường tình,
Bị cáo không được hưởng
Quyền bào chữa cho mình.
Cuộc đời công bằng lắm.
Anh được hưởng quyền này
Thì phải mất quyền khác.
Luôn vẫn thế xưa nay.
HUỲNH NGỌC SƠN
Thượng tướng, phó chủ tịch quốc hội
Nhiều lần ta cũng muốn
Đánh chiếm lại Hoàng Sa.
Nhưng Trung Quốc mạnh lắm,
Mạnh hơn hẳn chúng ta.
Vậy để vấn đề ấy
Cho con cháu sau này.
Giờ thì bất khả kháng.
Nôm na là bó tay.
NGUYỄN VĂN BÌNH
Thông đốc ngân hàng NNVN
Dân có vàng là tốt.
Có nghĩa là dân giàu.
Đưa nhà nước giữ hộ,
Nhà nước sẽ mạnh, giàu.
NGUYỄN PHÚ TRỌNG
Tổng bí thư đảng CSVN
Thời đại ta đang sống,
Thời đại Hồ Chí Minh,
Rực rỡ, vinh quang nhất
Trong lịch sử nước minh.
CẦM NGỌC MINH
Chủ tịch UBNN tỉnh Sơn La
Xin Trung Ương lưu ý.
Với Sơn La chúng tôi,
Chưa có được tượng bác
Đúng là một thiệt thòi.
NGUYỄN THỊ KIM TIẾN
Bộ trưởng bộ y tế
Giá dịch vụ y tế
Có tăng cũng rất hay.
Vì người dân hưởng lợi
Rất nhiều từ việc này.
GS TRẦN PHƯƠNG
Chủ tịch Ủy Ban Khoa Học Xã Hội
Thằng chủ nghĩa xã hội
Chỉ là cái lòe đời.
Còn chủ nghĩa cộng sản
Là ảo tưởng mà thôi.
Ta thừa biết điều ấy,
Nhưng vẫn lừa dối mình
Và lừa dối người khác
Để họ tin như mình.
BÙI XUÂN CƯỜNG
Giám đốc sở GTVT thành phố HCM
Đứng im ba mươi phút
Mới ùn tắc giao thông.
Nên sự ùn tắc ấy
Ở Sài Gòn là không.
Vì xe vẫn nhúc nhích,
Dẫu còn chậm hơn rùa.
Nên chỉ gọi ùn ứ.
Các đồng chí hiểu chưa?
NGUYỄN VĂN THẮNG,
Chánh án tòa án nhân dân Hà Tĩnh
Còn người nhà lãnh đạo,
Phải xem xét, tách ra
Để hóa giải êm đẹp,
Giúp cấp trên của ta.
Điều ấy cần thiết lắm.
Vì đó là cái tình.
(Quan trọng trong xét xử
Phải biết người, biết mình).
ĐÀO ĐỨC TOÀN
Trưởng ban tổ chức thành ủy Hà Nội
Một huyện có chục vị
Cùng làm quan, theo tôi,
Dẫu họ hàng thân thuộc,
Cũng là ngẫu nhiên thôi.
TS PHẠM GIA YẾN
Chánh thanh tra bộ xây dựng
Dự án một chục tỉ,
Sai một tỉ, theo tôi,
Muốn nói gì thì nói,
Cũng là tốt lắm rồi.
PHAN TRUNG LÝ
Chủ nhiệm ủy ban pháp luật của QH
Tôi thấy ở Hàn Quốc,
Nhiều cấp và nhiều lần,
Người ta xem nợ xấu
Là nợ của toàn dân.
Nên dân phải đóng góp
Cả vàng bạc, cả công
Để giải quyết nợ xấu.
Ta có học theo không?

Thái Bá Tân

1 comment: