Friday, January 8, 2016

Những viên tướng thời chiến

Từ trái qua: (1) Cao Văn Khánh, (2) Lê Trọng Tấn, (3) Văn Tiến Dũng, (4) Lê Quang Đạo, (5) Phạm Hồng Sơn


Post từ trang FB của 1 người bạn

3 comments:

  1. Với khách hàng thường xuyên săn vé máy bay giá rẻ, chắc hẳn bạn không thấy xa lạ gì khi nhắc tới chương trinh khuyến mại thứ 6 hàng tuần của Jetstar. Với chương trình khuyến mãi này Jetstar mang tới hàng nghìn cơ hội bay với giá vé máy bay Jetstar rất rẻ chỉ từ 199.000,299.000,399.000 hay những chương trình khuyến mãi giá vé máy bay jetstar từ 0đ, 5đ, 700.000 đi Singapore, Bangkok luôn thu hút hàng nghìn khách hàng truy cập vào web của Jetstar.

    Xem thêm về Jetstar: Săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn | Đặt vé jetstar giá rẻ

    ReplyDelete
  2. Đại Tướng Lê Trọng Tấn, tên thật là Lê Trọng Tố (1914-1986), Viện Trưởng Học Viện Quân Sự Cao Cấp, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân VN, Tổng tham mưu trưởng Quân Đội Nhân dân Việt Nam, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng, Phó Tư Lệnh Quân Giải Phóng Miền Nam. Chết thình lình ngày 5/12/1986. Có tin cũng bị Lê Đức Thọ sát hại khoảng 5 tháng sau khi sát hại Hoàng Văn Thái.
    trích từ NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN CỦA HÀNG NGŨ LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN
    (Đỗ Thông Minh)

    ReplyDelete
  3. Đại Tướng Văn Tiến Dũng (1917-2002), Ủy Viên Bộ Chính Trị Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN, Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân, tư lệnh “Chiến Dịch Hồ Chí Minh” chiếm miền Nam năm 1975. Tác giả cuốn “Đại Thắng Mùa Xuân” ra vào tháng 5/1976. Từ tháng 12/1980 đến 1986, ông giữ chức Bộ Trưởng Quốc Phòng. Thuộc phe Lê Duẩn, Lê Đức Thọ.
    Vợ là Nguyễn Thị Kỳ (tên thật là Cái Thị Tám), cũng là cán bộ CS. Sau năm 1975, khi nắm quyền tột đỉnh, hai vợ chồng ngang nhiên tham nhũng, dùng cả quân xa của đơn vị H12, H14 thuộc Tổng Cục Hậu Cần cướp tài sản quân đội… miền Nam chở ra Bắc và máy bay vận tải quân sự như Antonov An-24 hay An-26 buôn lậu hàng từ Bắc vào Nam bán cho người Hoa… Năm 1986, trong Đại Hội Đảng Bộ Toàn Quân, Dũng bị chỉ trích là tướng lãnh mà đi buôn lậu gây tai tiếng chưa từng có cho quân đội nên không được bầu làm Đại Biểu Chính Thức đi dự Đại Hội Đảng VI (dù Lê Đức Thọ bênh vực Dũng, đòi bỏ phiếu lại nhưng vẫn không đủ túc số). Ngay sau đó, Dũng mất ghế trong Bộ Chính Trị và mất chức Bộ Trưởng Quốc Phòng. Từ năm đó cho tới khi chết, tuy được coi là một “tướng tài”, không được nắm giữ bất cứ chức vụ nào và hầu như không còn được nhắc nhở tới nữa.
    trích từ NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN CỦA HÀNG NGŨ LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN
    (Đỗ Thông Minh)

    ReplyDelete