Sunday, January 24, 2016

Tsigan xin vào Đảng

Tsigan đến nhà riêng Bí Thư nộp đơn xin vào Đảng. Đ/c Bí thư nói 
- Đồng chí Tsigan giác ngộ thế là tốt. Đồng chí hãy nói rõ thêm động cơ vào Đảng. Tại sao đến bây giờ đ/c mới xin gia nhập đội ngũ của công nhân.
- Trước tôi nghe nói gì gì về chủ nghĩa xã hội khoa học. Tôi nghĩ khoa học là thứ ăn hại, nên không vào. Gần đây, mới rõ Đảng chủ trương làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Tôi hoàn toàn tán thành nên xin vào Đảng. Đ/c có năng lực xin cứ làm, tôi có nhu cầu sẽ hưởng tích cực.
- Đ/c nhận thức thế là rất tốt. Đ/c có biết Marx, Engels, Lenin là ai không?
- Báo cáo không biết bọn này.
- Đ/c không đủ tư cách Đảng viên
- Thế đồng chí có biết thằng Laci, thằng Jozsi và con Erszike không?
- Làm sao tôi biết được
- Tôi phản đối đ/c vi phạm Điều lệ. Đảng phải công bằng. Đ/c không biết về họ hàng, hàng xóm của tôi. Tôi việc đ. gì phải biết mấy thằng họ hàng của đồng chí.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

No comments:

Post a Comment