Thursday, January 21, 2016

Meet Nghĩa @ Sài Gòn

Hôm nay, nhân dịp đại biểu đảng bộ Canada Đoàn Hồng Nghĩa về nước với nhiệm vụ "cố vấn ngoài lề ĐH 12", Đại hội liên tịch nhiều thành phần Hungary đã họp phiên đặc biệt nhằm mục đích làm "rối" thêm tình hình xung quanh ĐH 12. Các đại biểu đều tham gia đông đủ, ăn/"nổ" tận tình là điều đáng ghi nhận và đã làm cho ĐH thành công rực rỡ. Trong đó phải kể đến đại biểu Nha Trang, Khánh Hòa Lê Minh (Debrecen,VIDI69) lần này tham gia với chai rượu pálinka tuyệt ngon của Ica đã tạo nên niềm vui và hứng khởi cho mọi người thêm 1 lần có dịp thưởng thức rượu mới - tình cũ của anh (các bạn click vào hình để xem rõ hơn).


Thưởng thức món Halászlé của Nghĩa với sự phụ trợ/đi chợ của Kim Thanh và công phu rửa rau/sửa soạn... rất "nồng nàn" của Lê Minh (nguyên văn chữ của anh ấy):


Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90), đại biểu từ Canada, đã làm không khí "ấm lên" với quà tặng đầy ý nghĩa là tập tranh tuyển chọn được in ấn công phu gồm những tác phẩm đầu tay của "công chúa" Catherine Hồng Anh, con gái của Nghĩa.

Bình hoa ở nhà, sơn dầu (Flower vase at home), 2015

Chuyện vãn, tán "bệt" trong lúc chờ các đại biểu khác tới:


2 đại biểu xuất sắc đáng biểu dương của ĐH kỳ này nhờ đóng góp nhiều chuyện hay và góp phần tích cực nhất vào kết quả thành công của ĐH (đề nghị tặng bằng khen):


Bài & hình ảnh: Phong PL Kim Thanh

1 comment:

  1. Về món quà của Nghĩa tặng mọi người. Xin post lại lời của cô Thu Cuc Dinh để thay cho lời cảm ơn chân thành của tôi:
    "MÓN QUÀ BẤT NGỜ
    Chiều nay nhận được một món quà đặc biệt: một quyển tranh, gồm 14 bức, "Những tranh sơn dầu đầu tay - First oil paintings - của cháu Đoàn Hồng Anh (Catherine), 11 tuổi, đang sống ở Canada, do bố cháu gửi tặng bọn mình.
    Ông bà lão mừng không thể tả.
    Món quà chứa đựng tấm lòng của người bố và tài năng của cô con gái.
    (Có lẽ phải giới thiệu một chút về bố cháu. Đó là Đoàn Hồng Nghĩa, một trong 6 cậu tham gia IMO năm 1989 (N.B.Châu, Đ.T.Cường, B.H.Hưng, Đ.H.Nghĩa, T.T.Thắng và cu Minh nhà mình). Mấy cậu này, ngoài say mê Toán học ra, có điểm chung là chú ý dạy con cái học hành nghiêm chỉnh và toàn diện.Lâu nay Nghĩa và mình thỉnh thoảng "nói chuyện" qua FB, và cũng qua đó, mình thấy rất thích những bức tranh của Hồng Anh mà thỉnh thoảng bố cháu post lên mạng. Nhân chuyến về VN làm việc, Nghĩa gửi tặng bọn mình một quyển).
    ...
    Ông bà nhờ ba Nghĩa chuyển lời cám ơn tới cháu Hồng Anh. Mong rằng tất cả các sở thích của cháu (trượt băng nghệ thuật,bơi lội, đàn piano,vẽ tranh và toán học) đều được thỏa mãn ở mức cao nhất!
    Chúc mừng Năm Mới cả nhà! Chúc hạnh phúc!"

    ReplyDelete