Tuesday, June 3, 2014

Nguyễn Cao Bình

     Không như các bạn của mình, tôi vn là mt đa trẻ, c sau này cũng vy. Vì tôi là mt Song Tử nên tôi tự cho mình là Hoàng T Bé – Kis Herceg,  mãi vô tư cho ti già.
     Có lẽ, tôi quá vô tư nên bây giờ, khi đã ngót nghét 60, tôi nhận ra: "cuộc đời thì ngắn ngủi mà tôi thì lãng phí quá nhiều rồi". Đúng ra, sống với bản chất, đúng nghĩa còn phải kiên định và mạnh mẽ thì hay hơn nhiều.
     Trong hình dưới đây là tôi (
cuối năm 1973-NEI). Tôi đặt tên cho hình này là "Hoàng tử Bé" vì khi đó tôi còn là 1 cậu bé ở "thời kỳ vàng" (Aranykor), ăn hoài không lớn, học hoài không nhớ, chơi hoài không chán... vô tư mãi không thôi.
      Nhưng kẹt một chút vì tôi và Ái Việt đều là Hoàng tử Bé cả nên để khỏi "trùng" thì tôi là Hoàng tử Yamaha vậy (hiểu theo nghĩa là "già mà còn ham vui" chứ không phải là 'già mất nết', vả lại tôi cũng có 'nết na' gì đâu mà mất).



 
 Tôi hc Magasépítészet Pécs và v nước năm 1975. Sau đó hc tiếp ĐH kiến trúc Sài Gòn và làm thiết kế Nội tht từ 1994 đến nay (tôi từng qua Bulgaria làm công nhân HTLĐ từ 1983 đến 1989).
      Tôi lấy vợ năm 31 tuổi. Vợ tôi là Vũ Thị Kim Thanh, lúc đó 30 tuổi và làm việc tại Trung tâm Vật lý thuộc Phân viện KH Việt nam tại TP. HCM, hiện nay may áo dài ở nhà.
      Tôi có 2 con, con trai (đang học tại NUS, Singapore) và con gái (đang học tại ĐH Jyväskylä, Phần Lan).
      Là người theo chủ nghĩa Tự nhiên và trung thành với 'Trường phái tả thực Ý'.
      Sở thích: Đọc sách, nghe nhạc, xem phim, đá banh... và vô số thứ khác.
      Dưới đây là hình mới chụp của tôi ở thời kỳ "muối tiêu", tuy vậy tôi vẫn còn "nhẹ dạ cả tin" lắm.
   

11 comments:

  1. Cao Bình nhìn không thay đổi nhiều, ngoài mái tóc "muối tiêu".

    ReplyDelete
  2. Ko hiểu sao mình vẫn còn "trẻ người non dạ" mà tóc lại muối tiêu được?

    ReplyDelete
  3. Tôi copy/post "9 tội của Song Tử" (MN12CS) ​để ở đây để lâu lại 'soi" xem cái gì đúng, cái gì sai. Cuối cùng sẽ đưa ra kết luận.

    Tội 9: Tội quá lạnh lùng, người ta quan tâm cũng lạnh lùng, người ta ghét cũng giả ngơ, để khi người ra đi rồi thì …

    Tội 8: Tội luôn cố gắng thuyết phục bản thân phải tỏ ra mạnh mẽ, để rồi muốn khóc, tìm người trút hết tâm sự cũng không được.

    Tội 7: Tội quá tốt bụng nhiều lúc cũng khiến nhiều Song Tử lận đận, lao đao vì bị lừa gạt.

    Tội 6: Song Tử là người khá nhạy cảm nhưng mọi người lại bảo là quá vô tâm vì cái tội không biết bộc lộ cảm xúc của mình.

    Tội 5: Là người rất thông minh, luôn có những sáng kiến hay và có ích nhưng hay bị chê là bảo thủ vì tội không biết cách thuyết phục người khác.

    Tội 4: Tội lười. Ai cũng tưởng bở rằng Song Tử chăm chỉ, có tham vọng lắm đấy, nhưng không đâu. Sau một mối tình thất bại hay nỗi đau, họ càng chăm chỉ làm việc hơn. Song Tử làm để quên hết tất cả thôi.

    Tội 3: Tội háo sắc. Song Tử thật ra háo sắc lắm đấy, khi thấy trai đẹp gái xinh là tim đập liên hồi, đấu tranh tâm lý dữ dội. Nhưng mặt thì không tỏ vẻ gì cả nên ít ai phát hiện được tội này Biểu tượng cảm xúc pacman

    Tội 2: Cẩn thận nha các Song Tử, tội quá tin người cũng có thể khiến nhiều Song Tử đau khổ đấy!

    Tội 1: Tội ít nói, không bắt chuyện làm cho nhiều người nghĩ Song Tử khó gần, khó ưa. Không phải vậy đâu nha, Song Tử thân thiện lắm đó.

    ReplyDelete
  4. Long Vu Hung: Một thời để nhớ !

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Hồng Nhung: Một kẻ đẹp trai may mắn! Tính vô tư khiến cậu may mắn đấy, hãy tiếp tục "kis herceg" trong tâm hồn nhé kedves Cao Binh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nagyon szépen köszönöm!
      Lẽ ra chỉ nên vô tư vừa thôi có khi lại may được như bạn. Trong số các bạn sang Hung cùng khóa 1972, có 1 anh bạn xứng danh là "kis herceg" hơn tôi (vì lãng mạn hơn, lại được bạn gái Hung gọi là "kis herceg" nữa) nên may hơn tôi cho đến giờ luôn :)

      Delete
    2. Nguyễn Hồng Nhung: Đọc cái életrajz trên là đã thấy bạn may mắn rồi, vợ con đầy đủ và thành đạt, tâm hồn vui vẻ yên ổn, sức khỏe chắc vẫn tuyệt vời, bạn còn muốn gì nữa? hihihi.

      Delete
  6. Xuan Nguyen: Nhìn ảnh này (ảnh đen trắng) tôi nhận ra người quen. Hoàng tử bé đập tsai ngày xưa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình này chụp trên đường tham quan năm ngoại ngữ (Eger-Miskolc...), trước lối vào khu hang động giáp biên giới Tiệp Khắc (bây giờ là Di sản TG - Az Aggteleki- és a Szlovák-karszt barlangjai).

      Delete
  7. Nguyen Ngoc Minh: Cao Bình vẫn thế chỉ có tóc là bạc tí thôi, bạn ít thay đổi.

    ReplyDelete