Friday, June 6, 2014

Reklám: Pályaválasztás

    Từ khi đọc bài " Budapesti villamosok" của Ái Việt, bỗng dưng tôi muốn làm người lái tàu điện ở Budapest...(Hình đăng dưới đây từ "Ludas Matyi évkonyve 1975" do họa sĩ Balázs vẽ).
     Khi nộp hồ sơ để đi HTLĐ vào năm 1983, tôi rất muốn được trở lại Hungary, nhưng lúc đó người ta nói với tôi là không tuyển lao động đi Hung nên tôi phải chọn Bulgari để kiếm sống và chuẩn bị cho gia đình sau này. Dù sống và làm việc ở Bulgari 6 năm nhưng những gì đọng lại trong tôi không nhiều và gắn bó như với Hungary, có lẽ do môi trường lao động và buôn bán của những năm 80's đã làm hỏng đi nhiều cảm xúc của tôi với đất nước này.
     Nếu ngày ấy tôi được trở lại Hungary và được tuyển dụng theo ý nguyện, tôi sẽ làm "villamoskocsi-vezető" cho đến bây giờ... tôi sẽ rất vui khi gặp lại bạn bè VN và đưa họ đi thăm Budapest trên tàu của tôi (dĩ nhiên là phải chạy dọc sông Duna rồi), và đương nhiên là sẽ chở cặp đôi Ái Việt - Magdi bất cứ lúc nào (oda-vissza), tán dóc với nhau chán chê đến khi nào các vị ấy đòi xuống đi ăn bánh ngọt và uống bia... mới thôi. (click vào hình để xem rõ hơn)      

6 comments:

  1. Lại nhớ bài "Csokolj meg a villamoson"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại nhớ hồi mò sang phòng anh Quang Việt nghe bài này @ NEI. Thành "nhái" gào bài này rất 'khí thế'.

      Delete
    2. Aiviet Nguyen
      Nguyễn Cao Bình, Bài này là của Quang Bình. Vẫn nhớ hắn gào bài này nhưng giọng khàn khàn rất dễ thương.

      Delete
    3. Aiviet Nguyen, tao ko nhớ!
      Để bữa nào yêu cầu xem giờ QB còn giữ được trình độ ngày xưa ko!
      Bạn mình ít hôm nữa bay qua Mỹ rồi. Tiếc là lần gặp sắp tới lại lỡ hẹn với bạn!

      Delete
    4. Aiviet Nguyen
      Nguyễn Cao Bình, Khí thế như vậy nhưng có thằng nào biết hun hít thế nào đâu.

      Delete
    5. Aiviet Nguyen, thì mày đã bảo là cả bọn toàn thằng ''nhát gái'' cả là gì. Ca hát chủ yếu chỉ khởi động cho sướng cái mồm là chính, chứ xe có chạy đâu!
      Sau chỉ có mày tiến bộ dần, khá hơn. Ko biết bọn còn lại thế nào, chưa thấy khai!

      Delete