Sunday, June 15, 2014

Tình yêu bóng đá: Lăn theo trái bóng Brazuka

    Thánh địa bóng đá Brazil đang sôi động từng ngày qua những trận đấu đầu tiên. Do không thể xem được tất cả các trận nên tôi chỉ chọn xem trực tiếp những trận theo mình là đáng xem nhất và tôi đã phải xem trong tình trạng "mắt nhắm mắt mở" vì thời gian thi đấu toàn rơi vào những thời điểm 'trái khoáy'...đã được 'lên lịch' này.
    Và phần thưởng xứng đáng cho tình yêu bóng đá của tôi là tôi đã được chứng kiến những trận đấu đẹp mắt với sự tỏa sáng của nhiều danh thủ ở đẳng cấp rất cao.
     Tôi xem VB 2014 với 1 memory 'trắng' ko hề có 1 danh thủ và 1 đội bóng nào nổi trội. Mọi thành tích trước giải đều bị bỏ qua, tất cả sẽ được ghi nhận kể từ ngày 12.06.2014. Nhật ký VB 2014 của tôi sẽ từng ngày ghi lại những gì ấn tượng nhất sau từng trận đấu, tất cả sẽ để lại trong tôi về 1 VB như thế nào, có nhiều điều đáng nhớ không hay cũng chỉ là 1 VB không có gì đặc sắc và đáng quên khi có quá nhiều sự thất vọng như VB 1998 ở Pháp.
     Dù muốn khách quan nhưng tôi vẫn dành riêng cảm tình của mình cho những đội bóng yêu thích, những cầu thủ có phong cách và phẩm chất của những danh thủ lớn. Tôi sẽ quan sát trận đấu với 1 sự tập trung đặc biệt cho những đội bóng và những danh thủ này cho đến hết giải.
      Và như vậy những cái tên Brazil, đội bóng hoa mỹ của những nghệ sĩ samba; Hà Lan, đại diện của bóng đá tấn công; Tây Ban Nha, đương kim vô địch với lối đá 'đặc sản' tiki-taka; Croatia kiên cường; Anh của những chiến binh trẻ tuổi và Italy khôn ngoan đầy thủ đoạn... cùng với Neymar, người xứng đáng với vai trò giải quyết trận đấu cùng với Oscar, Luka Modric sắc bén đầy hiệu quả, Robben - tốc độ và lắt léo, Van Persie - chói sáng với những bàn thắng, Iniesta - linh hồn tổ chức, cùng với Pirlo cáo già... bắt đầu được ghi nhận. 
       Và trận Hà Lan - Tây Ban Nha là quả bom bất ngờ đầu tiên đã nổ tung làm nhiều người cho đến bây giờ vẫn còn bàng hoàng vì chấn động mà nó gây ra.
       Thật nhiều cảm xúc và niềm vui sau ngày khai cuộc cho thấy 1 giải đấu với triển vọng sẽ mang lại những kết cục tốt đẹp.
                                                                               


1 comment:

  1. VB: Ghi nhận từ Sport Géza

    Rooney pedig nem a vb, ha nem az év legrosszabb szögletét rúgta meg.

    Az angolok több helyzetet dolgoztak ki, mégis a 35 éves Andrea Pirlo vezetésével az olaszok bedarálták ellenfelüket a világbajnokság D csoportjának szuperrangadóján, a dzsungel közepén.

    Spanyol-holland: a vb első szupermeccse
    Nem egyszerűen az előző vb-döntő visszavágója lesz: a négy évvel ezelőtti mészárlás miatt ez mindkét csapatnak több, mint becsületbeli ügy.

    ReplyDelete