Saturday, April 8, 2017

đám cưới cá biệt, từ mối tình đặc biệt

tôi gặp nàng hai ngày sau khi đến Rodos du ngoạn với cô bạn gái
chuyện dài và nhiều biến chuyển bất ngờ sẽ kể lúc khác. Giờ tập trung vô chủ đề.
ngay đêm đầu tiên, ngay sau điệu nhảy thứ ba, tôi biết rõ là nàng là nửa hồn kia.
Tối đó, tôi nói tâm trạng với cô bạn gái, và, là canadienne, cô ta hiểu và khuyên nên tiếp tục gặp nàng cho rõ tình cảm
Mấy tháng sau, cứ mỗi 2 tuần, tôi bay qua Bale để gặp nhau. Lúc đầu,cha mẹ nàng nồng nhiệt với tôi. Nhưng dần dần, cha mẹ nàng khám phá ra tình cảm chúng tôi không là tình bạn. Từ khi đó, mỗi lần đến Bale là mẹ nàng nhốt nàng trong phòng. Thụy Sỉ là xứ bảo thủ. Thụy Sĩ vùng Đức lại càng cực kỳ bảo thù. Thời đó. Nàng chỉ mới 18t.
Vì vậy, mỗi khi đến Bale, như Romeo và Juiliette, nàng bên cữa sổ, tầng 3, nói chuyện với tôi dưới đường. Thời đó, chưa có đtdđ, chưa có cả PC. Mỗi lần hẹn nhau, như gián điệp hẹn
Rồi dưới áp lực mạnh và quyết liệt cuả cha mẹ, nàng ngưng liên lạc khoảng 2 năm.
Khi xong college, và biết tôi đang làm việc tại Paris, nàng nối liên lạc lại. Qua Paris thăm tôi, đi cùng nước pháp. Rồi bỏ nhà, bỏ xứ, bỏ cha me qua canada sống.
Chúng tôi quyết định cưới. Và nhanh.. Cha mẹ nàng chống, vì quan điểm chủng tộc. Ba me tôi cũng cực kỳ phản đối, và hăm sẽ từ, nếu có đám cưới, vì sĩ diện và truyền thống.
Thế là chúng tôi cưới nhau. Không thể cưới ở chùa, vì nàng công giáo. Không thể cưới ở nhà thờ thiên chúa vì, thời đó, cha mẹ nàng chống đối
Nên chỉ có thể làm thủ tục cưới ở toà án
Chúng tôi quyết định không mời bạn bè, và người trong gia đình để tránh khó chịu cho cha mẹ
thế là một đồng nghiệp là người chứng cho tôi, và một cô bạn cùng Đại Học là người chứng cho nàng
tôi vội đi mua nhẫn ngay sáng hôm đó. Không có thì giờ chủng bị, tôi chỉ mặc complet thường, và nàng áo đầm kiểu Gitan nàng hay dùng cho dạ hội
Xúng xính vô xe hơi đi đến tòa án, nàng nói
- em mơ từ thuở bé, áo trắng, nhà thờ, bạn bè đông, nhưng hôm nay là ngày đẹp nhất đời em
Đám cưới diển ra có 6 người, chúng tôi, 2 nhân chứng, thẩm phán và thư ký toà án.
Tôi đưa máy chụp hình nhờ thư ký chụp vài tấm kỷ niiệm. Anh thư ký lạng quạng thế nào mà chả có tấm hình cưới nào.
cha mẹ nàng cắt liên lạc
ba me tôi không thèm, và không cho tôi, đến thăm, dù nhà cách khoảng 2 kms
Mãi cho đến hơn 4 năm sau, cha mẹ chúng tôi mới chấp nhận chúng tôi, sau khi con trai được hai tuổi
Cuộc tình, nếu viết hết sẽ dài và nhiều tình tiết bất ngờ không kém chuyên Kiều.
và những trang cuộc sống, sau đó trên cả ba lục địa, cũng không kém thơ mộng
cho đến một ngày ...

Nguyen Q Quy

28 comments:

  1. Nguyen Huong: Xúc động quá !
    Hay Hơn tiểu thuyết tình cảm .

    Em chờ Mr QQ kể tiếp .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: khi nào hứng hay mưa lâu như 4 ngày nay

      Delete
  2. Yêu là thế. Thật ly kỳ và đẹp. Lẽ ra, a phải sống với nàng trọn kiếp vì điều nàng nói với a khi lên xe hoa mới phải đạo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: tình cảm đúng thì phải vậy. cuộc sống có nhiều ngả rẻ bất ngờ

      Delete
  3. Nàng yêu a quá, làm tôi nhớ đến Suzi Quatro.

    ReplyDelete
  4. Thuy Vu: Pót dư lày hay bik bao :D dư kia xỉu k thể like hay còm giề dc :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: thì nị cứ nàm thế lày hay thế lọ như nị thik

      Delete
  5. Ngoc Lan Dinh: Nhìn tấm ảnh tràn ngập hạnh phúc. Lúc nào anh có thời gian kể tiếp nhé

    ReplyDelete
  6. Đoan Uyên Lê Như: chờiiii... Nay còn biên cả chiện diễm tình xiên lục địa nữa ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: chưa hết, còn tập " tình xuyên hành tinh " nữa

      Delete
    2. Đoan Uyên Lê Như: ÔỒ, quen toơới ...treêển laâận aà?!!!

      Delete
    3. Nguyen Q Quy: ừ, định thế, ;)

      Delete
  7. Thuydubai Ngo: Như tiểu thuyết anh oi 😊

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thuydubai Ngo: Em muon nghe tập cuối :)

      Delete
    2. Nguyen Q Quy: Ừ T
      nếu viết hết, dài vì nhiều diễn biến bất ngờ, chính a cũng ngạc nhiên

      Delete
    3. Thuydubai Ngo: Cuộc đời là nhưng chuyến đi ..

      Delete
    4. Nguyen Q Quy: từ từ
      giờ tình yêu thành tri kỷ rồi, mỗi người có con đường riêng

      Delete
    5. Thuydubai Ngo: Anh la người lãng mạn chắc thời đó nhiều cô lắm ..

      Delete
    6. Nguyen Q Quy: xem stt kế đi " cuộc hẹn ....."

      Delete
    7. Thuydubai Ngo: Thôi thời này kg co ai thi ve bên em nhe :D

      Delete
    8. Nguyen Q Quy: ok, a làm valise ngay

      Delete
    9. Thuydubai Ngo: Nghĩ cũng lạ ..1 thời nào đó yeu nhau trời gầm kg nhả ..bỏ xứ bỏ gia đình ..hy sinh đủ thứ để đến với nhau ..lúc đc ben nhau roi thi ...lại thành tri kỷ ....:(..
      Cuộc đời cứ như cái vòng lẩn quẩn ..
      Nếu như anh va cô ấy kg cưới nhau chắc cuộc tình này se đep mãi trong ki ức của 2 người hơn la cưới nhau rồi trở thành tri ky cua nhau :)

      Delete
    10. Nguyen Q Quy: tình vẫn đẹp mà, giờ tri kỷ và quí nhau như thân tình. Dù sao vẫn là cha mẹ con mình

      Delete
  8. Anh Phan: Chú viết luôn rất có cảm xúc ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: cám ơn, Anh Phan, a chỉ viết như a nghĩ. Đơn giản

      Delete