Sunday, April 9, 2017

Những cuộc hẹn như điệp viên: 1-Rhodos mi amor

Sau khi nàng bị bế quan toả cảng, chúng tôi chỉ còn cách hẹn bí mật, gặp lén lút, lên kế hoạch thật kỷ.
Mọi đổ bể sẽ cực kỳ tai hại cho các cuộc gặp sau.
Nàng nói sẽ làm tất cả những gì theo kế hoạch tôi nghĩ ra.
Những cuộc hẹn sau đó toàn phải sắp xếp kỷ.
Không cuộc hẹn nào không có những diễn biến bất ngờ
Một ttrong những cuộc hẹn không thể quên là cuộc hẹn tại Rhodos, Hy Lạp
Thông thường, mỗi năm, gia đình nàng đi Rhodos, Hy Lạp vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 . Vì lúc ấy, dân Âu Châu không đổ bộ qua Hy Lạp nữa. Nước ấm hơn hè. Ghế trên bải biển trống nhiều hơn. Và các nhà hàng không còn đông khách.
Biết vậy, tôi nhờ nàng hỏi khi nào cha mẹ dự đ̣inh đi. Và ở khách sạn nào. Tôi phải tìm hiểu thông tin qua các cty lữ hành ( ngày đó chưa có smart phone, laptop, chỉ có PC trong sở, cấm xài việc riêng), xin phép nghĩ, và chọn kế hoạch.
Sau khi cha mẹ book máy bay và khách sạn, tôi nhờ nàng hỏi số điện thoại của khách sạn que cty lữ hành tại Bâle.
Tôi đến cty lữ hành tại Montreal, hỏi thông tin các chuyến du thuyền từ Athens đến Rhodos. Rhodos lúc đó chưa có phi trường.
Cty lữ hành chỉ có những du thuyền đi 4,5 - 7 ngày, ghé nhiều đảo. Tôi không muốn lòng vòng. Và muốn có cruise nào ghé Rhodos ít nhất vài ngày. Không thể ở lâu hơn, vì nguy hiểm bị cha mẹ nàng khám phá ra kế hoạch. Hiếm khi đi ̣đâu ma cha mẹ cho con đi vắng hơn 1 ngày
Cuối cùng, cty lữ hành khuyên tôi nên mua vé tại Athens.
Thế là tôi báo nàng chuyến bay tôi sẽ đến năm ngày sau tại Athens.,g khi nàng đến Rhodos. Rôi từ Athens, tôi sẽ book cruise đi Rhodos, và đt cho nàng. Tôi hẹn giờ để gọi nàng tại tiếp tân khách sạn. Và nàng nên quanh quẩn bên quầy tiếp tân. Không thể gọi vào phòng vì cha mẹ có thể biết.
Mọi chuyện suôngsẻ trước khi đi
Nhưng lòng vẫn lo. Lo vì không biết có tàu như ý muốn. Lo vì nếu cha mẹ nàng đổi khách sạn thì làm sao liên lạc. Thời ấy chưa có cell. Lo vì e nàng đổi ý. Lo vì, v.v.
Xuống Athens, tôi vội lấy xe lửa đi Pireas. Cảng biển của Athens. Đến ngay các cty lữ hành chọn cruise. Chọn mãi, mới có chuyến cruise Pireas-Crete- Rhodos-Athens. Ghé Rhodos 2 ngày.
Sáng hôm sau, tôi gọi khách sạn của nàng, xin nói chuyện với tiếp tân.
Gặp tiếp tân, tôi nói xin được nói chuyện với cô tóc vàng, trẻ, tên abc, đang đứng gần quầy.
Tôi nghe tiếp tân kêu " có ai tên abc không, có điện thoại"
Nàng đến. Tôi nghe tiếng nàng run, sau đó mới biết vì sợ cha mẹ nghi và theo dõi.
tôi cho nàng biết giờ tàu ghé bến, và mình có hai ngày. Tôi sé gọi nàng khi tàu ghé Heraklion, Crete, để thông báo nếu có gì thay đổi. Linh tính làm tôi nói nàng cứ đến bên tiệp tân đúng giờ hẹn.
Tàu ra khơi, lòng vừa vui gặp lại người yêu, vừa lo không suôn sẻ
Cuối ngày, sóng bắt đầu to, và khi đến Heraklion trể hơn 40', thuyền trưởng thông báo tàu nghỉ tại cảng thêm 10g vì bão. Cho hành khách có dịp đi chơi thêm. Có thể tôi là hành khách duy nhất không vui khi được ghé thêm tại Heraklion.
Tôi vội phi ngay vào cảng. Đến khách sạn tìm điiện thoại, và gọi nàng.
Tôi gọi tiếp tân khách sạn nàng. Cũng nói như hai ngày trước. Nhưng cô tiếp tân không hiểu nhiều tiếng anh. Tôi phải nhờ chàng concierge khách sạn nói vói cô tiếp tân gọi " cô tóc vàng " gần quầy.
chàng concierge nói lại là cô ta nói chả có ai gần quầy, tóc vàng cả. Tôi tuyệt vọng. Nàng đổi ý, hay cha mẹ biết.
Lá bài cuối, tôi nhờ chàng concierge nói số phòng của nàng. Sau một lúc, concierge nói là gia đình và cô ta đã chuyển đi khách sạn khác. Nhói tim
Tôi suy nghĩ nhanh, nàng hứa dù sao cũng đúng giờ. Tôi nhờ anh concierge nhờ cô tiếp tân ra ngoài xem có cô tóc vàng nào đứng ngoài khách sạn không.
May cho tôi, một phút lâu như một thế kỷ, nghe tiếng nàng trong phone.
Gia đình chuyển khách sạn vì chê phòng. Tôi vội báo là giờ đến Rhodos thay đổi vì bão. Nàng nói là nàng biết có bão, nên đứng đợi gần 1 giờ rồi
Thương nàng
Và chúng tôi hẹn nhau tại cảng
Thở phào, rồi đi ăn. Sản khoái vừa đi vừa hút gió.
một ngày rưởi sau, trên tàu, soi những người trên cản, thấy nàng, lòng vui tợn
Vui hơn lúc có bằng kỷ sư


kòn típ

Nguyen Q quy

1 comment:

  1. Có lẽ chuyện tình của a làm tôi phải sửa lại mấy câu được truyền tụng xưa nay:
    "Yêu nhau mấy núi cũng trèo
    Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua"
    Fall in love và yêu nhau đúng là có sức mạnh cuốn hút ghê gớm mà bình thường khó ai có thể làm nổi những gì mà cặp đôi duy nhất trên đời nghĩ ra và phải làm cho bằng được.
    Vậy mà nhiều người cho rằng không có cái gọi là Tình Yêu trên thế gian này.
    Có lẽ thế, như bần cùng sinh đạo tặc, nhưng không phải ai cũng thành kẻ cướp, cũng như chẳng phải cứ ai muốn là có được Tình Yêu.
    Because Love is not like a plan/diagram (by steps as people create) in any time.

    ReplyDelete