Monday, April 17, 2017

chuyện con voi và 5 thầy bói, (5)

sự việc theo người quan sát, P

T là cậu chiêu một chóp bu chống cộng. Cậu chiêu ngày xưa như ngày nay, có tiền nhưng không hướng. Dể sa ngã, thích tâng bốc.
T qua Montreal không bạn bè, không người thân.
Nhóm vk yêu nước lợi dụng ngay. Nhất là T có tiền, con nhà thần thế. Hai yếu tố quan trọng cho nhóm vk yêu nước. Cũng phải nói là nhứm nầy cũng bị cộng sản lợi dụng. Theo cộng sản cho lắm mà chả có ku nào về nước, sau 75,́ được phong thần
Ngay cà chức phó chủ tịch phường, hay thôn cũng không được.
cộng chỉ cho nhà, cho làm ăn một thời gian, thế thôi
Nhóm nầy cần tiền để hoạt động. Vì đa số thành viên vk yêu nước không có nghề nghiệp ổn định. Không như vk theo VNCH, đại đại đa số là giáo sư, chuyên gia, bs, công chức cao cấp, v.v.
T là con chóp bu chống cộng, một chiến thắng vẻ vang của nhóm đối với nhóm chống công. T theo vkyn vì được nhóm nầy tâng bốc, mến thương, ảo.
Trong lúc với nhóm chống cộng, T cũng chỉ như mọi người khác.
Nên T chọn con xe, tuy ảo, hơn là con chốt, trên bàn cờ con nít.
N có tính gàn. Ngưởi lanh, hiểm, biết cách manipulate những người gàn cho mục đích của họ. Nên lúc ̣đầu có hai đứa, PT và Đ thọt, hay nói với N là tụi cộng thế nầy, thế nọ. Rồi L, một sinh viên ở cùng nhà với N, thế nầy, thế kia. L là chủ chốt của tụi yêu nước. Kích động N chắc với mục đích là làm N đánh cho L một trận. Vì N có võ
lần hồi, N đâm ghét L. Và tự nghĩ là nếu L không còn, thì tụi vkyn sẽ như cá sấu không chân. Theo thằng P, đứa biết nhiều đứa trong cuộc, quen cả hai bên, và biết cả N, thì N không theo cộng. Ghét cộng.
Thế là N âm thầm lên kế hoạch.
Một ngaỳ, N đến tiệm bán đồ làm vườn, mua rìu bỏ túi balo. Và đến nhà L. N biết L hay làm giao hàng để kiếm thêm tiền, và ngày đó, L ở nhà
N bấm chuông cửa. T ra mở cửa
- có L ở nhà không ?
- không, L bị gọi đi làm bất ngờ
tiếp theo đó, theo D2 đang ngồi trong bếp, là cuộc cải vả dần dần căng thẳng. N nghi ngờ T nói láo. N oai hùng cải với thằng vk chống cộng.
Bất ngờ, N rút rìu, chém N. N quị xuống
D2 nghe tiếng la, thấy N bị chém, tuông nhanh vượt qua cửa, thoát thân. N chạy theo, chém D2 một nhát, lột mãnh da ̣đầu và cánh tay. D2 chạy bạt mạng, và bỏ xa N.
Thấy chạy không kịp D2, N quay về căn hộ, chém vào đầu và cổ T đang nằm đó
Rồi về nhà. Vào nhà như không có việc gỉ xãy ra
PT và Đ thọt cũng không để ỵ
Cho đến tối, TV báo có án mạng, và cảnh sát hỏi D2, thì PT và Đ mới biết tình trạng nghiêm trọng. Muốn không liên lụy, hai đứa tố cáo N với cảnh sát.
Vì trước ̣đo N đả bị giam trong nhà thương điên, nên N không bị đem ra xử. Chỉ chưả bệnh trong nhà thương điên, rồi bị trục xuất về VN, khi bớt hoang tưởng.
L thoát chết, và lặn luôn. Tránh chính trị sinh viên.
D2 cũng teo ku
và N chết oan
đấy, 5 thằng mù tả voi
.
lần tới, con voi kể bởi chính đương sự.

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment