Saturday, April 8, 2017

My train to Busan

thấy trên mạng các nicks khen phim thriller Train to Busan hay
Phim Hàn đầu tiên có tiếng vang ở Cannes năm ngoái, và đạt 10 tr người xem
Tôi cũng đi trên xe lửa, Seoul-Busan cách đây 4 năm
đi Busan vì đối tác có gian hàng trưng sản phẩm thuận lợi cho môi trường trong triển lãm lớn
Busan là cảng lớn nam Hàn quốc. Có mối quan hệ mật thiết với vn
Tại Hàn, chỉ có tiếng Hàn. Dân ngoài đường chỉ nói tiếng Hàn
Lên xe lửa, chứng tôi ba người, không hiểu một chút gì trên vé
Thấy vắng khách, ngồi đại vào hai ghế đôi
Khi xe chạy, có hai thằng Hàn đến, chỉ vô ghế, và xổ một tràng. Chúng tôi không hiểu gì, nhưng đoán là hắn nói là ghế của hắn
Chúng tôi có 4-5 vali, cộng vài thùng tài liệu, để đầy ghế, nên chỉ hướng ghế bên cạnh, trông. Trên toa, khoảng 80% ghế trống
hai dân Hàn, gọi đt, xếp toa đến, xem vé chúng tôi, xem vé dân Hàn, không nói 1 lời, chỉ chúng tôi đi ghế khác. Và chúng tôi hiểu là phải đi
Hàn và Nhật không có từ thông cảm
Trên xe, sau yên vị, tôi quan sát đồng hồ tốc độ. Xe chạy trên 325 kms/ g
Loại Shinkansen
Hai bên là đồng khô, đầu xuân
Không có ma, quỉ như trong phim Train to Busan.

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment