Wednesday, April 26, 2017

Chiến tranh đã qua 40 năm

Facebook cũng có nhiều cái thú vị
Mình post cái này vào 1 diễn đàn, thế là tìm được 1 người anh, người làm ở cảng Cam Ranh cùng thời gian với Bố mình. Có biết Bố nhờ cái tên khá lạ. Có gì đó khá vui, hi vọng nhờ anh ấy mình tìm thêm được nhiều đồng đội của Bố :-)
Chiến tranh đã qua đi 40 năm
Qua thời gian, thông tin đa chiều hơn, người ta đỡ rình rang hơn, đỡ tự hào hơn về chiến tranh, về chiến thắng, về sự giải phóng
Nói cho cùng, thì chả có cái mẹ gì tự hào khi đất nước lắm chiến tranh, nhiều chiến thắng, nhiều nghĩa trang trải dài từ Bắc chí Nam, anh em tranh giành nhau, nồi da nấu thịt
Nhưng những người như Ông, cả 1 thế hệ, vẫn đáng để tự hào :)
Một thế hệ của những người cộng sản chân chính:
"Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện..."
Ông đã đi theo tiếng gọi của lý tưởng giai cấp lúc đó, lý tưởng muốn cống hiến sức trẻ của mình phục vụ cho Tổ quốc, cho cách mạng, theo tiếng gọi của Đảng Cộng sản.
Ông đã từng sống như bao người thanh niên khác cùng thế hệ, khi nghĩ rằng:
"Mình đang tham gia vào một cuộc chiến oai hùng, nơi mà mình đổ máu xương cho sự tự do cao quý."
Có thể ngày hôm nay, tôi nghĩ khác cha mình, nhưng tôi không bao giờ lên tiếng phản đối với ông, bởi lẽ, sẽ chẳng có hoài bão thanh niên nào không đáng được trân trọng. Một thế hệ không có quyền phán xét một thế hệ, khi mà họ chưa sống được như những người đi trước. 

Tuong Bui/FB
25.04.2015

:)

No comments:

Post a Comment