Saturday, April 8, 2017

ĐIỀU CẦN "HỌC" ...SUỐT ĐỜI

Một trong những điều quan trọng nhất:  “học buông bỏ”. Cuộc đời như một hành trình với chiếc vali, lúc cần thì xách lên, ko cần dùng nữa thì đặt nó xuống. Nếu lúc cần đặt xuống mà ko đặt xuống sẽ giống như kéo một túi hành lý nặng nề, ko tự tại chút nào cả. Năm tháng cuộc đời có hạn, nhìn nhận lỗi lầm, tôn trọng bản thân và tôn trọng mọi người, sống bao dung... mới làm cho người ta chấp nhận mình, biết buông bỏ thì mới tự tại được!

1 comment:

  1. Buông là không nắm giữ nữa, không có nghĩa là quên. Tốt hay xấu, cái gì đã khắc cốt ghi xương thì đến chết cũng không quên được.
    Nhưng, cái gì người ta làm cho mình/vì mình với ý tốt thì hãy giữ, chẳng cần giữ làm gì những điều mình từng làm vì người khác, dù có tốt đẹp/lớn lao thế nào đi nữa, quên được càng hay vì chẳng phải chỉ làm có vài lần, là người tốt thì số lần là không thể đếm được.
    Sống với những gì đang xảy ra, người thật việc thật, là sống thật với con người mình, với những gì tốt đẹp nhất, mới có thể nói rằng "Today is the most beautiful day". Buông ngày hôm qua vì nó đã thuộc về quá khứ, và hôm nay mới là ngày quan trọng nhất vì ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay...

    ReplyDelete