Friday, April 7, 2017

Vì trẻ em

"Ngay khi người lớn không nghĩ đến, ngay khi họ không có ý định làm điều xấu, mỗi trường hợp đều khơi những rãnh sâu: đôi mắt mở to dò hỏi theo dõi quan sát. Có khi nào người lớn nghĩ rằng: những hình ảnh nào, những dấu ấn nào thu hút sự chú ý của những đứa trẻ thụ cảm mạnh mẽ, nhạy cảm với những cái xung quanh, và chúng chịu đựng hầu như không chống đỡ tất cả những gì phơi bày ra tốt hoặc xấu?Thế giới này sẽ tốt đẹp hơn biết bao nếu đầu óc người lớn quan tâm đến việc đừng làm tổn thương tâm hồn trẻ em".
(Giáo hoàng Pie XII)

3 comments:

  1. "Đứa trẻ được hình thành không phải dựa trên sự dỗ dành bằng lời ít nhiều có hệ thống, mà chủ yếu trong không khí của tổ ấm, sự có mặt và cách xử sự của cha mẹ, anh chị em, xóm giềng, trong cuộc sống hàng ngày với tất cả những gì trẻ nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận được." (Giáo hoàng Pie XII)

    ReplyDelete
  2. Tôi biết rằng "con cái là tương lai của chúng ta", cũng là tương lai của xã hội này.
    Tương lai sẽ ntn nếu con cái bây giờ là kết quả của việc ngoại tình tràn lan/buông thả, của những quan hệ vợ chồng bất hòa dẫn đến ly thân và ly dị. Những nạn nhân bất đắc dĩ là những đứa con không phải chỉ là kết quả, nếu có đấng Tối cao thì Ngài có nổi giận và trừng phạt không? Có lẽ con người sẽ phải nhận lấy những gì từ sai lầm của mình, từ chính những đứa con sinh ra do lầm lỗi, đó là điều mà họ phải chịu đựng và ám ảnh họ suốt đời.

    ReplyDelete
  3. Giáo hoàng Pie XII (1876-1958): Tên của Giáo hoàng theo tiếng Latinh: Pius PP. XII, Tiếng Ý: Pio XII, tên khai sinh là Eugenio Maria Giuseppe.
    Ông là người tích cực can thiệp để chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ hai. Vatican trở thành nơi trú ẩn cho nhiều người bị bách hại về chính trị hoặc chủng tộc. Ông khuyến khích mọi nỗ lực để xây dựng một nền dân chủ Kitô giáo thật sự. Ông viết nhiều thông điệp về Giáo hội (Mystici Corporis), về nghiên cứu Thánh Kinh (Divino Afflante Spiritu), về thần học, phụng vụ và công bố tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (1950).
    (từ Wikipedia)

    ReplyDelete