Saturday, April 22, 2017

Về một số cụm từ

Có nhiều cụm từ đọc mãi mới thâm thấm, mà chưa chắc đã hiểu.
... thảo luận dân chủ, phân tích kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện các vi phạm, khuyết điểm ... (bình thường chắc qua loa cho xong việc còn đi nhậu?)
"Ban cán sự... đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, ... để Bộ ... và một số cá nhân có nhiều sai phạm trong công tác quản lý ... liên quan đến ... Formosa ..., để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng ... ... Đồng chí ... nguyên Bí thư Ban cán sự đảng ... chịu trách nhiệm ... về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự ... Đồng chí ... cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng ... đã thiếu trách nhiệm khi ký phê duyệt ... buông lỏng ... Đồng chí ... cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng ... đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, ký giấy phép ... "
Ban cán sự buông lỏng các đồng chí trong ban, các đồng chí trong ban lại buông lỏng, thiếu trách nhiệm với ban?
Ấy mà các đồng chí cùng lắm chỉ xả rác là giấy A4 chứ sao chết cá được nhể ?
Bây giờ mới hiểu tiếng Việt liên tục được phát triển trên ba mặt trận: chửi thề học đường, thả thính phây búc và văn kiện nghị quyết.

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90)

3 comments:

  1. Nguyen Q Quy: thế thì ai buông lỏng ban cán sự có bì gì không anh ???? Tôi nghĩ là anh nên về tổ chức lại cho kỷ cương thêm. Để vậy người ngoài họ không biết cười hay khoć

    ReplyDelete
  2. Mai Thị Thu Cúc: Có nhiêu đó nhai đi nhai lại qoai

    ReplyDelete