Sunday, April 30, 2017

Ngày ấy đâu rồi?

30.04.1975 - 30.04.2017: Kỷ vật giữ lại từ thời chiến: Ngọn cờ của thời kỳ MTDTGP & Chính phủ CM lâm thời Cộng hòa Miền Nam VN được ca ngợi và ủng hộ mạnh mẽ ở các nước Bắc Âu và trên toàn TG. Khi VN được coi là ngọn cờ đấu tranh/giải phóng không chỉ vì 1 dân tộc.



5 comments:

  1. Hôm nay là ngày trăn trở của nhiều chiến binh/tướng lĩnh, những người từng là thanh niên bùng nổ đầy nhiệt huyết của 1 thời khởi sự hiện là chứng nhân của lịch sử, đại diện cho những đồng đội/đồng chí đã bỏ mình nơi trận mạc và ngục tù hay tan xác dưới những trận bom trên dải Trường Sơn, nhìn lại cuộc chiến và cái gọi là chiến thắng thực chất đã mang lại cái gì mà cụ thể là phải cay đắng nhìn nhận cả được và mất vào ngày hôm nay.

    ReplyDelete
  2. Có lẽ vào ngày 30.4.1975 thì niềm vui nhiều như những gì mọi người muốn có, nhưng bây giờ thì nỗi buồn còn nhiều hơn những gì đã mất... (mượn ý từ lời ca khúc "Người tình trăm năm" của Đức Huy).

    ReplyDelete
  3. Đường mòn HCM là nơi chứng kiến 2 dòng người, của quân lính, đạn dược...từ hậu phương và cán bộ, học sinh miền Nam từ tiền tuyến ra Bắc.
    Với những người VN đi theo cm dân tộc dân chủ thì chỉ có 1 nước VN ("Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi" ). Thực tiễn cho thấy: ý chí này được thể hiện mạnh mẽ hơn bằng những hoạt động chính trị và quân sự so với những gì mà VNCH thể hiện bên kia giới tuyến. Nhưng với thế giới thì có tới 3 bên trong 1 nước. Và trong thời kỳ chiến tranh, ngọn cờ của MTDTGPMNVN là ngọn cờ được tung bay ở nhiều nơi nhất trên thế giới chứ không phải lá cờ đỏ sao vàng.
    Thế giới không biết rằng đó là sự lừa bịp và che đậy về vấn đề có sự xâm lược của miền Bắc đối với miền Nam hay không. Và việc Hà Nội thừa nhận về sự có mặt của QĐNDVN ở miền Nam là rất khó khăn, dù là ở Hội nghị Paris. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, cũng như tôi là HSMN, nhưng lại đẻ ở HN, và cha tôi là cán bộ ngoại giao của CPCMLTCHMNVN nhưng đi làm tại cơ quan có trụ sở @ HN cũng như nhiều cán bộ khác như ông ở các vp, cơ quan khác để đại diện cho một phần đồng bào miền Nam với truyền thông/dư luận và thế giới.
    Với tổ chức quy củ/chặt chẽ và bộ máy tuyên truyền siêu đẳng, điều này cũng góp phần đắc lực vào thắng lợi trên mặt trận ngoại giao, cùng với các diễn biến từ nhiều phía khác nhau đã mang lại kết cục vào ngày 30/4 năm 1975.

    ReplyDelete
  4. Nguyễn Huỳnh Duy: Tóm lại là đám PR & Marketing đóng vai trò then chốt, bác nhỉ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về đại thể, nói theo ngôn ngữ của dân làm ăn thì như thế.

      Delete