Saturday, April 1, 2017

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No. 056)

Ba tội phạm bị kết án tử hình. Đến ngày hành quyết, người ta tử hình họ bằng ghế điện. Tử tù đầu tiên được đặt trên ghế điện, cai ngục hỏi anh ta:
- Anh có muốn nói lời cuối cùng?
- Có. Tôi tin vào Chúa, và tôi biết rằng Chúa sẽ bảo vệ tôi khỏi cái chết. Người ta kéo cầu dao, không có gì xảy ra, các cai ngục nghĩ rằng chắc Chúa đã bảo vệ anh ta và thả tự do.
Đến lượt người thứ hai, cai ngục cũng hỏi có muốn nói lời cuối cùng. Tử tù nói: Tôi tốt nghiệp khoa luật Đại học Havard, và tôi biết Chúa của chân lý và luật pháp sẽ bảo vệ tôi khỏi cái chết. . Người ta kéo cầu dao, không có gì xảy ra, các cai ngục nghĩ rằng chắc Chúa đã bảo vệ anh ta và thả tự do.
Đến lượt người thứ ba, cai ngục cũng hỏi có muốn nói lời cuối cùng. Anh ta trả lời:
- Tôi tốt nghiệp Đại học Bách khoa, và tôi biết là chừng nào không cắm phích điện vào ổ cắm, ở đây sẽ không thể hành quyết!
-----------
Három bűnözőt halálra ítélnek. eljön a kivégzés napja, villamosszék általi halálra ítélték őket.
Beültetik az elsőt a székbe, a fegyőr megkérdi tőle:
- Az utolsó szó jogán kíván valamit mondani?
- Igen. Én hiszek Istenben, és tudom, hogy meg fog engem védeni a haláltól.
Meghúzzák a kart, erre nem történik semmi, gondolják a fegyőrök magukban, hát ezt megvédte Isten, ezért szabadon engedik.
Hozzák a következőt, tőle is megkérdezik, hogy az utolsó szó jogán kíván-e valamit mondani. Azt mondja az elítélt:
- Én a Harvard egyetem jogi karán diplomáztam, és tudom, hogy az igazság, és a jog Istene meg fog védeni a haláltól.
Meghúzzák a kart, nem történik semmi. Hát ezt is szabadon engedik.
Hozzák a harmadikat, neki is felteszik a kérdést, ő erre azt feleli:
- Én a Műszaki Egyetemen végeztem, és tudom, hogy amíg azt a két dugót nem dugják be, itt nem lesz kivégzés!

Nguyễn Ngô Việt (Debrecen,VIDI73)

7 comments:

  1. Nguyen Son Hai: Ôi ngu quá vậy đồng nghiệp của tôi ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Quốc Bình: Hay nhất là 'Én a Műszaki Egyetemen végeztem'.

      Tóm lại bọn tốt nghiệp ở Műszaki Egyetem đều ngu tất, cả đứa bằng được cuốc tế công nhựn lẫn không được cuốc tế công nhựn, nhỉ bác Tổng Son Hai nhỉ?

      Delete
    2. Quang Thang Trinh: Nếu dùng từ ngu là các bác chưa rõ từ vicc đó

      Delete
  2. Quang Thang Trinh: Thế thằng 3 chết là phải, khôn cho lắm vào...

    ReplyDelete
  3. Phuong Virag: Neha nem kell tudni mindent. :)

    ReplyDelete
  4. Nguyen Son Hai: Chết bằng chích điện thì chả ngu thì sao đây. Tại thày không dạy là phải ma lanh, ngu ngu một tí mới dễ sống.

    ReplyDelete
  5. Bui Thuc Yen: Chết vì bệnh nghề nghiệp, thật đáng tiếc

    ReplyDelete