Friday, March 13, 2020

BÀI THƠ "XIN ĐỔI KIẾP NÀY" CỦA MỘT NỮ SINH 14 TUỔI Ở HÀ NỘI

Xin mời quý độc giả đọc bài thơ "Xin Đổi Kiếp Này" của một đóa sen Việt Nam, em Nguyễn Bích Ngân, 14 tuổi, một nữ sinh lớp 8 của trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), để thấy được sự suy nghĩ của em về hiện tình đất nước ngày nay.


XIN ĐỔI KIẾP NÀY

Nếu đổi được kiếp này tôi xin hóa thành cây,
Thử những nhát rìu rạch sâu da thịt.
Trong biển lửa bập bùng thử mình cháy khét,
Thử chịu khói độc tàn, thử sống kiên trung.

Nếu đổi được kiếp này, tôi xin hóa ruộng đồng,
Thử nếm vị thuốc sâu, thử sặc mùi hóa chất,
Thử chịu bão giông, thử sâu rày, khô khát,
Thử ngập mặn, triều cường, núi lửa, sóng thần dâng.

Nếu đổi được kiếp này, tôi xin hóa đại dương,
Thử dầu loang hắc nồng, mùi cá trôi hôi thối,
Đau vì kiệt tài nguyên, khổ vì không biết nói,
Thử biết gồng mình, thử quằn quại đứng lên.

Nếu đổi được kiếp này, tôi xin làm không khí,
Thử khói bụi ngày đêm, thử ngột ngạt trưa hè,
Thử không còn trong xanh vì lũ người ích kỷ,
Thử tiếng ồn đinh tai, thử cái chết cận kề.

Tôi làm gì đây? Khi vẫn kiếp con người!
Tôi nhận về bao nhiêu? Tôi lấy gì trả lại?
Tôi phá hoại những gì? Tôi đã từng hối cải?
Xin đổi được kiếp này…! Trời đất có cho tôi???

Tác giả: Bé gái Nguyễn Bích Ngân 14 tuổi.

1 comment:

  1. Strange "water hack" burns 2 lbs in your sleep

    Well over 160000 women and men are utilizing a easy and SECRET "water hack" to burn 1-2lbs every night in their sleep.

    It's very easy and works with everybody.

    Here are the easy steps for this hack:

    1) Go get a clear glass and fill it half full

    2) Then learn this amazing HACK

    you'll become 1-2lbs skinnier as soon as tomorrow!

    ReplyDelete