Saturday, July 16, 2016

Làm từ thiện

Lâu rồi muốn viết về vấn đề nầy. Nhưng sợ nhiều bạn thân hiểu lầm. Giải thích cho bạn biết là không liên quan gì đến việc bạn làm ? không giản dị,́ khi không gian và thời gian cách xa.
Cái sợ thứ hai là những người đang làm, nằm trong FL, tuy không quen, nhưng đôi khi thấy việc họ làm cũng phục. Nên khi viết cũng e dè, vì sợ collateral damages. Tội người thiếu may mắn
Nhưng hôm nay, nhảy cầu. Kệ sông xoáy. Giận thì giận. Ướt thì ướt. Như tào tháo đến thăm, mà hông tìm được nơi trên mây, dưới cá tra, thì đành làm vậy, làm bậy
Tào tháo hôm nay là đám cưới Thuý Nga
Stt tràn trong NF tôi. Không ngờ nhiều bạn trong phây là fan club TN.
Đại đa số các cmt , stt ngạc nhiên về hai yếu tố: Phi công và gay.
Tui không quan tâm đên 2 chuyên đó. Mỗi người một ý thích, mỗi cách giải trí. với lỗ trời cho. Miễn là không nên đề nghị giải trí với tui kiểu thằng hề trước khi đăng ký với nha sĩ. ̃
Việc gây hứng cho Stt nầy là đám cưới Thuý Nga tổ chức với mục đích từ thiện
và hình như đây không phải là lần ̣đầu
Ghét và ghê nhất là làm từ thiện với chiên trống khèn và kèn. Nhất là khi có phương tiện, như Thụy Nga.
Đám cưới, dù thật hay giả, cũng không nên làm tuồng. Nhất là khi ghép nó với từ thiện.
Gate, Buffet, và nhiều doanh nhân cũng như nghệ sĩ khác, như Jolie, Cage, Gere ... làm từ thiện, tuy với trống kèn, nhưng ̣đầy phong cách.
Mẹ tôi làm từ thiện rất lâu. Cả mấy chục năm. Trong gia đình không ai biết. Chỉ khi mẹ chết, Sư bảo đem quan tài quàn, 3 ngày, tại điện kế chánh điện chùa Huyền Không, và khi Sư giải thích một trong nhuững lý do vì sao chùa làm ngoại lệ (không bao giờ chùa cho quàn quan tài tại chùa ) cho Me, lúc đó mọi người và gia đình mới biết là bao nhiêu tiền hưu của Me, Me chuyển về giụ́p trại phong cho trẻ em giữa Đà Nẵng - Huế.
Không biết đám cưới từ thiện mang ích lợi nhiều cho ai nhất ? cho TN ? cho thằng hề ? hay cho dân nghèo ?
Mặt khác, tôi cũng ngạc nhiên khi thấy nhiều chuyện lạ trong các hình ảnh từ thiện trong NF.
Môt nàng vk, chuyên môn vào slum của Saì gòn giúp trể em nghèo. Tôi phục và không có gì bâng khuâng. Nếu trong tất cả những hình từ thiện nàng trang điểm như đi dạ hội. Vẫn biết là con gái, tuy khoảng hai xuân, vẫn đẹp, quyến rũ, sexy, nhưng hình như có gì không ổn khi thấy một bà già, da nhăn, nghèo bên một nàng vk trang điểm không thua J Ariston dự Oscar.
Cả mấy năm nay, nàng chỉ làm từ thiện tại VN. Và được bạn bên Mỹ giúp quỉ từ thiện. Nàng làm có vẻ rất minh bạch. Chân tình. Vui bên trẻ em. Tôi hay chọc phong cách quí phái của nàng. Nàng đùa lại. Vui. Một lần nàng chở 5 em bé trên vespa, không mũ an toàn, tôi chọc, nàng chỉ nt "hi hi hi "
Chuyện từ thiện nữa là một nàng vk khác, có xe Mẹc, túi hàng hiệu, nhà thời trang, đẹp ...... hay post hình người kém may lên Stt kêu gọi giúp mua quan tài, tiền chửa bênh, xây cầu thay thế cầu khỉ ....
Việc nàng làm cũng có vẻ minh bạch sỗ sách, cách làm. Nhưng cõ gì đó làm bâng khuâng tôi dấy lên, và thấy có gì không ổn, khi thấy người đệp, xe xịn, bay tới bay lui, giúp người nghèo
Tôi phục nhất là một nàng khác, cũng vk, đẹp, duyên và giàu đến nổi tiền lòi ra ngoài tai, duyên trồi lên mặt, sắc làm chồng run rẫy, bạn, gái và trai, nhất là tui-tạm gọi là trai đi, mất hồn, hay về VN làm từ thiện, lẵng lặng. Không kêu gọi, không chụp hình, ít ai biết, khi giúp bv Nhi vài trăm triệu.
Vì từ thiện là cốt yếu chỉ lòng mình biết
là đủ.

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment