Wednesday, July 13, 2016

Meet Tâm "he" (VIDI72)

Ngô Tiến Nhân cho biết Tâm muốn mời bạn bè cùng khóa VIDI72 dự "đầy năm" cháu ngoại tại 1 nhà hàng trên đường Nguyễn Thái Bình, Tân Bình. Muốn báo cho Lê Quang Bình (Vár,VIDI72) để nhờ tên này báo cho các bạn còn lại nhưng bị mất số trong điện thoại nên cuối cùng cũng bỏ qua.
Thế là cũng chỉ có 2 tên VIDI 72 tham dự.
Tiệc vui và ngon. Ngồi cùng bàn với Tâm, lại được nghe chuyện "người thật - việc thật" về học sinh miền Nam hs MN).
Tâm "he" và 2 ông bạn học sinh miền Nam đồng lứa (SN 1951) là một trong những hs MN khá nổi với đủ thành tích làm bà con ở các vùng có trường hs MN kinh khiếp: đánh lộn, trộm cắp và phá phách.

Ông ngồi cạnh tôi (tướng tá ngon lành như phi công) kể: trận nhớ đời với ông ấy là lần bị trai làng dồn đánh vì đi lẻ có 2 mạng, ông kia chịu hết nổi, đuối sức nên bị "táp lô" thê thảm. Tay này lao vào cứu bạn, bạn chạy thoát thì mình lại phải chịu trận, bị bầm giập, bắt trói lại và quăng xuống đầm đỉa (chỉ nhô lên cái đầu, nhưng bị tấp bèo lên để không ai thấy). Sau anh em đến cứu kéo lên thì người đầy đỉa.
Tâm "he" thì kể vụ đánh lộn với băng "Nhà thờ" bị chém, bây giờ vẫn còn giữ sẹo trên lưng.

Về trộm cắp thì chuyện ăn cắp gà là nổi bật nhất. Mấy cái vụ bị bể do đụng phải gà mái ấp con, nó giữ con "rít" lên làm nhà chủ thức giấc lao ra phải bỏ chạy, hay mánh bắt gà bằng cách luồn tay dưới bụng thật êm rồi nhắc lên... là chuyện nhỏ. Bắt gà mà tha nguyên cái chuồng gà nhà người ta ra đồng rồi mặc sức ra tay mới là chuyện đáng kể của hs MN.

Còn chuyện phá phách thì khỏi nói, kể không xiết.

No comments:

Post a Comment