Saturday, July 23, 2016

TRUYỆN VUI CUÔI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No. 021)

Luật sư đừng bao giờ hỏi nhân chứng nếu không sẵn sàng trước câu trả lời.
Tại một vụ kiện diễn ra ở một ngôi làng nhỏ, công tố viên gọi nhân chứng thứ nhất, một cụ bà. Công tố viên tiến đến chỗ cụ bà và hỏi:
- Thưa cụ Takács, cụ có biết tôi không?
Cụ bà trả lời:
- Biết quá đi chứ. Tôi biết anh từ khi anh còn nhỏ và tôi có thể nói rằng tôi đã rất thất vọng về anh. Dối trá, phản bội vợ, chi phối, bịa đặt chuyện sau lưng mọi người. Cứ tưởng mình là người tuyệt vời, trong khi đầu óc thì không bằng cái chổi rách. Đúng vây, lẽ dĩ nhiên là tôi biết anh. Công tố viên chỉ biết há hốc mồm nghe, không biết phải làm gì. Sau một lúc suy nghĩ, ông ta chỉ về phía bên kia căn phòng và hỏi:
- Thưa cụ Takács, cụ có biết luật sư bào chữa kia không?
- Tất nhiên là biết rồi. Tôi cũng biết luật sư bào chữa từ khi anh ta còn bé. Tính cách yếu hèn, nghiện ngập, không có khả năng tạo cho dù chỉ là một mối quan hệ tử tế, và là một trong những luật sư tệ nhất trong cả nước. Còn nữa, anh ta cũng phản bội vợ, thậm chí là với ba người phụ nữ, một trong số đó là vợ ngài đấy, thưa ngài công tố. viên…Đúng thế, tôi biết anh ta.
Luật sư bào chữa nghe xong chết đứng luôn. Chánh án gọi công tố viên và luật sư bào chữa đến gần và nói rất nhỏ:
- Nếu anh nào hỏi cụ bà là có biết tôi không tôi đảm bảo sẽ cho ngồi tù mọt gông cho mà xem.
--------------
Egy ügyvédnek sosem szabad megkérdeznie a tanút, ha nincs felkészülve a válaszra.
Egy kis faluban zajló perben az ügyész behívta első tanúját, egy
idős nagymamát. Odalépett a tanúhoz és megkérdezte tőle:
- Takács néni, ismer engem?
Mire a hölgy:
- Persze hogy ismerlek. Gyerekkorod óta ismerlek, és mondhatom, kiábrándultam belőled. Hazudsz, csalod a feleségedet, befolyásolod az embereket, rágalmazod őket a hátuk mögött. Nagy embernek hiszed magad, miközben annyi eszed sincs, mint egy utcaseprőnek. Igen, persze hogy ismerlek. Az ügyésznek tátva maradt a szája, azt sem tudta, köpjön vagy nyeljen. Némi gondolkodás után a terem másik végébe mutatott és megkérdezte:
- Takács néni, ismeri a védőügyvédet?
- Hát persze. A védőügyvédet is gyerekkora óta ismerem. Gyenge jellem, italos természetű, senkivel sem tud normális kapcsolatot teremteni és mint ügyvéd egyike a legrosszabbaknak az országban. Hogy el ne felejtsem, ő is csalja a feleségét méghozzá három nővel, az egyik a maga felesége, ügyész úr... Igen, ismerem.
A védőügyvéd sokkot kapott. Erre a bíró magához kérte az ügyészt és az ügyvédet, és nagyon halkan így szólt hozzájuk:
- Ha bármelyikük megkérdezi a hölgytől, hogy ismer-e engem, esküszöm, hogy börtönben fog megrohadni.

Nguyễn Ngô Việt (Debrecen,VIDI73)

2 comments:

  1. Bach Lien: Haha so funny, thank V for all those awesome humor👍. Have a wonderful weekend!

    ReplyDelete
  2. Nguyen Son Hai: Tôi cá là bà cụ chẳng biết ai cả. Cụ nói bừa thôi. Nhưng trúng phóc.
    Giống tôi đi xem bói. Với chàng thanh niên nào mụ ta cũng hỏi ra vẻ biết tỏng: đã hư chưa? Mấy lần rồi??? Tôi thấy cả 3 chàng thanh niên đều cúi đầu nhận rằng đã hư một vài lần,...

    ReplyDelete