Friday, May 13, 2016

Những điều trông thấy: Nhà máy 12.000 tỷ, 4 năm lỗ 2.000 tỷ đồng

Nguyễn Quang A: Ưu tiên quốc doanh làm công nghiệp nặng công nghệ Tàu nữa của ông Trọng đây.

 TP - ngày 12 tháng 05 năm 2016: Nhà máy Đạm Ninh Bình (Cty TNHH Một thành viên Đạm Ninh Bình, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Vinachem) được đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng vừa đi vào hoạt động đã hỏng hóc, gây ô nhiễm môi trường. Tới nay, đã có 400/1.000 công nhân phải nghỉ việc. Nhà máy càng sản xuất càng lỗ và hiện đã lỗ luỹ kế lên tới hơn 2.000 tỷ đồng.

Các bạn xem thêm ở đây 

9 comments:

  1. Nguyen Trung Dan: Hầu như các đầu tư mới thời ô Ba X đều thua lỗ . Càng đầu tư , càng thua lỗ bộc lộ việc đầu tư cho các Tập đoàn , cá DNNN làm " quả đấm thép " chỉ tạo điều kiện tham nhũng tràn lan . Nhập thiết bị kém ( từ TQ ) , xà xẻo nhiều làm tăng giá thành đầu tư , giá thành sản phẩm làm ra quá cao . Sản phẩm làm ra không có thị trường tiêu thụ hoặc cạnh tranh không nỗi với thị trường là đặc điểm kết quả đầu tư thời ông Dũng . Điều đáng nói là sau bao nhiêu năm , bao nhiêu công sức của cả nước , của những người tiền nhiệm xây dựng cơ chế thị trường , đổi mới ... thì thời ô Dũng lại khôi phục cơ chế bao cấp , đầu tư chỉ biết rót tiền theo xin , cho mà không cần ( hoặc làm giả ) hiệu quả đầu tư nên bất chấp thua lổ , chỉ cố đi vay nước ngoài có nguồn để đổ vào các lổ đầu tư không đáy này . Thêm vào đó sự hình thành các tập đoàn mà thực chất là hình thành các phe nhóm làm ăn , tham nhũng đã đẩy việc đầu tư sản xuất công nghiệp ngày càng thua lỗ , phá sản đưa đến nền kinh tế " thiểu năng " , không có khả năng phát triển .
    Các Ngiên cúu sinh , nhũngw tiến sĩ tương lai nếu dám đi vào lĩnh vực này làm nghiên cứu để thống kê là có bao nhiêu đầu tư đã xếp xó thua lỗ chắc sẽ có những luận án hay , sinh động giúp ích đất nước .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Quang A: Đúng rồi Nguyen Trung Dan, và cái tổ chon chuồn chuồn là ở chỗ: khi còn là phó TT (biết sắp lên TT) ông 3D nhất quyết đòi đưa chủ trương làm các tập đoàn kinh tế nhà nước vào văn kiện đại hội ĐCSVN và sau khi lên TT ông làm ào ạt biến cơ chế "bộ chủ quản" lỗi thời thành cơ chế "thủ tướng chủ quản" còn tồi tệ hơn và sự thất bại của các doanh nghiệp nhà nước lên đỉnh điểm song nhiều người giàu to và khi bị chỉ trích ông ta bảo "tôi làm đúng đường lối của đoảng". Nhưng suy cho cùng thì tội là của đ/c Lú với việc bám khư khư của ông ta (và của cả ĐCSVN) vào cái ý thức hệ lỗi thời và đường lối kinh tế nhà nước là chủ đạo.

      Delete
  2. Tran Hieu: Khi tiền dân và tài nguyên quốc gia trong tay những thằng ngu, tham thì chuyện này là tất yếu...huề cả làng thôi!

    ReplyDelete
  3. Nguyen Kim: Hoan hô. Như thế này mới nhanh sập.

    ReplyDelete
  4. Thanh Nguyen Van: Tan hoang không còn chi.

    ReplyDelete
  5. Cương Cùi Pắp: Tiền của dân đóng mà,,chứ có phải tiền của mẹ cha nó đóng đâu mà xót.

    ReplyDelete
  6. Vien Pham Tri: Tiền mồi hôi nước mắt chứ có phải lá rừng đâu ? Các bác vỗ ngực là đỉnh cao trí tuệ các bác quyết định đầu tư những quả đấm thép giờ thành đất sét các bác và đoảng của các bác chịu nhé. Em không chịu đâu đấy. Mỗi mạng 29tr roài.

    ReplyDelete
  7. Tien Duc Tran: Hậu quả của sự lú lẫn và sự khô cứng của tư duy

    ReplyDelete