Wednesday, May 18, 2016

Sự thật, tình yêu... và niềm tin

1/2 sự thật không phải là sự thật hoặc 1/2 tình yêu chẳng phải là tình yêu... đã hẳn. Còn 0,9999... có thể coi là 1, nhưng dù có được 99,9999... % của sự tin tưởng thì vẫn chẳng bao giờ là niềm tin.

9 comments:

  1. Nguyễn Tuấn Anh: Bác tin cái gì 100%?

    ReplyDelete
  2. Nguyen Q Quy: anh khó quá. Tui chỉ cần 1/2 tình iu. Đở mệt. hay 15' thì sướng nhất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn a đã chỉ ra khuyết điểm của tôi. Chúc mừng anh đã dày công nghiên cứu, tiết kiệm được thời gian/công của để biến lượng thành chất :)

      Delete
  3. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Nguoi Hung co cau ngan ngu : " Cai chac chan 100% la chung ta ai cung se chet , con cai khong chac chan nhat la ta chet luc nao. "

    ReplyDelete
  4. Bxchung Vuong: Câu hay nhất là Chúng tôi tin vào chúa, vậy các bác cho biết cái đó là 100% hay chỉ là niềm tin. Khi không có niềm tin hay đức tin thì thật là khổ và kém tin cậy. Em nghĩ cái Chân của Cô lý không bao giờ là 100%. trong kinh thánh có câu 1/2 cái bánh = 1/2cái bánh; 1/2 sự thật = lời nói dối.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đức tin có được ở người ngoan đạo. Đi nhà thờ nghe rao giảng kinh thánh nhưng tâm không lành thì không thể có đức tin. Sự màu nhiệm của đức tin thể hiện khi trong tâm đã có Chúa hoặc coi Chúa là đấng toàn năng, là giải pháp và hy vọng duy nhất vì ở Chúa "chẳng có dấu vết xấu xa nào cả. Chúng ta có thể tuyệt đối tin cậy Ngài, nhưng không thể hoàn toàn tin cậy loài người được vì đôi khi họ trở nên bại hoại. Ngay cả những nhà cầm quyền lương thiện nhất cũng thường không có quyền lực để sửa đổi những thiệt hại mà người ác gây ra. Nhưng Đức Chúa Trời là toàn năng. Ngài có khả năng và sẽ sửa đổi lại mọi hậu quả do sự gian ác gây ra cho nhân loại. Khi làm điều đó, Đức Chúa Trời sẽ vĩnh viễn chấm dứt sự gian ác!" - Thi-thiên 37:9-11.

      Delete