Saturday, May 28, 2016

Đi theo Nghĩa: Nước cộng hoà Quebec

Nước cộng hoà Quebec có nhiều điều "đặc trưng". Mình di đâu hay ở chuỗi Best Western, bình dân, phải chăng, đủ thứ gì mình cần. Khá nhiều thành phố tại Canada chưa có gì phàn nàn. Hôm nay mới thấy có đặc thù.
Ks ghi cho tờ hướng dẫn dùng wifi, in ấn đẹp, hai ngôn ngữ. Làm theo kg vào được wifi. Làm theo đúng hướng dẫn vài lần kg được, gọi điện thoại 1-888-xxx cho công ty dịch vụ. Cty dịch vụ tra xong, báo là ks không còn hợp đồng với cty djch vụ nữa. Kg còn hợp đồng mà vẫn in số support? Ông service nhăn răng bản em chịu.
Gọi điện cho ks, ông lễ tân bảo anh kg cần làm gì, chỉ điền số phòng và họ của anh vào là ok. Hỏi nó tại sao số phone support lại bảo hết hợp đồng. Nó bảo mình đừng quan tâm. Thì làm theo nó bảo. Làm chừng năm lần kg được. Hỏi lại nó bảo họ mình là "Dang". Thế quái nào đăng ký qua mạng theo tài khoản mình tự tạo lại bị đổi họ?
Nói chung họ hàng, con cháu hay đầy tớ mấy thằng Pháp thế nào cũng có chỗ "đặc trưng, đặc thù".
[Vẫn lịch sự, cho cả trái cây, phiếu uống bia miễn phí]

from FB/Nghia Doan's post

3 comments:

  1. Nguyen Q Quy: tôi sẽ kêu công an bắt anh. Mới vô quebec mà nói xấu quebec rùi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Hong Nghia: Kêu công an? Em vừa quen mấy thằng ở đây, hehe

      Delete
  2. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Do toan cau hoa nen da co net van hoa Viet day Nghia a !

    ReplyDelete