Wednesday, May 11, 2016

Vụ việc mới

6 giờ rười bị "lấy lời khai " và sau đó
8:00 sáng nay (10/5/2016) đang đợi xe bus 31 ở bến xe Long Biên để lên Sheraton thì bị 3 tên tống lên xe chở về Công An Phường (CAP) Gia Thụy, đúng chỗ mà tôi đã bị câu lưu hôm xử Basam 23/3/2016 và hôm chủ nhật vừa qua 8/5/2016.
Họ để tôi ở đó khoảng 1 giờ và sau đó xuất hiện thượng úy Sơn, người hôm 8/5/2016 đã định lấy lời khai về chuyện ông Vũ Văn Cẩn (Việt Trì-Phú Thọ) tố cáo tôi giả mạo tên ông trong danh sách chữ ký ủng hộ tôi ứng cử (trong danh sách đợt 2 có thể thấy trên Văn Việt).
Họ hỏi tôi có biết ông Cần không? Tôi bảo chả biết ông Cần là ai và thông tin liên quan đến ông.
Sao lại có tên ông trong danh sách? Tôi bảo phần lớn chữ ký được các tình nguyện viên thu thập rồi đưa về cho tôi; tôi chỉ chú ý đến các chữ ký tươi và tập chữ ký tươi (không có các chữ ký qua mail như của ông Cẩn) được giửi đến HĐBC, UNBC và MTTQ cũng chỉ có giá trị tinh thần chứ không có giá trị pháp lý nào.
Tôi không lập ra tài khoản ungho.nguyenquanga@gmail.com nên tôi không biết ai đã gửi email chứa tên ông Vũ Văn Cần đến tài khoản trên (và theo thông tin trên mạng tài khoản do nhà thơ Hoàng Hưng lập) và tôi nghĩ người lập tài khoản trên cũng chẳng biết tên và địa chỉ của ông Cẩn. Chính công an nên tìm ra kẻ mạo danh đó (tôi nói thêm ngoài biên bản rằng việc gửi mail với thông tin không chính xác là rất dễ; và nhắc đến các DLV lên Việt Trì phỏng vấn ông Cẩn và ghi hình việc ông viết kiến nghị; và việc ai đó biết ông Cẩn, địa chỉ của ông gửi email đến là chuyện dễ cũng giống như việc vất thuốc phiện vào nhà và vu cho chủ nhà buôn thuốc phiện).
Họ hỏi tôi về email và tài khoản facebook. Tôi bảo tôi có nhưng không đảm bảo nội dung trên đó là của tôi.
Tôi khẳng định không biết ông Cẩn, thông tin về ông Cẩn và cũng không quản lý email ungho.nguyenquanga@gmail.com nên không thể giả mạo chữ ký của bất kỳ ai. Người quản lý tài khoản đó chắc ở xa cũng chẳng thể biết, nên kẻ gửi mail có tên ông Cần phải là người biết thông tin về ông Cần.
Chuyện chỉ có vậy mà vòng vo lên đến 3 trang viết tay.
Làm xong biên bản 12:00, nhưng họ tiếp tục giữ tôi đến 13:30 (giữa chừng ông thượng tá A63 đã từng muốn lấy lời khai ở sân bay Nội Bài rặng sáng 1/9/2015 đến CAP và hỏi thêm này kia, nhưng tôi bảo không liên quan đến anh và tôi không trả lời thêm).
Họ bảo phải đợi trưởng CAP đến để đóng dấu (tôi đòi 1 bản sao họ không cho, tôi đòi chụp ảnh họ cũng không cho).
Giữa chừng trò chuyện với mấy cậu an ninh đủ chuyện từ sách vở đến Hitler, Mao, Ủn, Putin và hóa ra có 1 cậu đã theo tôi suốt quãng đường khoảng 10 km lần đi bộ đến Thái Hà và cậu còn bảo đã cùng chú uống cà phê ở Lý Nam Đế khi đó.
P.s.
Cuộc hẹn của tôi với ông Tom Manilowski là từ 12:00 (sau đổi thành 12:30). Lúc ra về tôi gọi điện, họ nói họ vừa đến. Thế là tôi đến quán ăn, vẫn kịp chào hỏi nhau vài câu chụp bức ảnh lưu niệm. Thật vui khi gặp lại nhiều người quen, nhất là cô Jenifer mà nhiều bạn đã biết khi cô còn làm ở Sứ quán Mỹ. Cô gửi lời chào đến tất cả những người quen biết.
Sau đó tôi đi ăn trưa (7-8 an ninh vẫn bám riết; đến chỗ quán ăn ở Giang Văn Minh vẫn còn 3 mống) ăn xong, nói chuyện với mấy nhà báo nước ngoài, rồi về nhà và viết vài dòng này để bà con rõ.

Nguyễn Quang A

4 comments:

  1. Tien Duc Tran: Họ biết anh có hẹn nên cố tình gây khó dễ. Tởm

    ReplyDelete
  2. Nhung Ho: Những kẻ chỉ đạo những việc này họ không làm việc vì nhân dân và tổ quốc Việt Nam .
    Anh còn có nhiều người luôn hướng tinh thần ủng hộ anh, yêu thương anh và cũng chia sẻ mong muốn vì một xã hội Việt Nam sống tử tế, an lành trong đó có Nhung Ho anh A Nguyen Quang ạ.

    ReplyDelete
  3. Quoc Hung: Một mình giữa bầy sói. Bác có mặt chào khách thế là ok.

    ReplyDelete
  4. Vien Pham Tri: Tốn tiền thuế với mấy đ/c AN này quá. Lương bổng lộc ngập mặt mà suốt ngày đi làm việc ruồi bu thế này.

    ReplyDelete