Sunday, May 29, 2016

Quebec: Ngoại lệ

Những khu vực có nền văn hoá khép kín như dạng cộng hoà Quebec này thường theo chủ nghĩa ngoại lệ (exceptionalism) và sản sinh ra nhiều thứ quái đản - bên cạnh những truyền thống văn hoá tốt đẹp.
Trưa chủ nhật nhiều quán ăn đóng cửa (!), có quán để thực đơn rõ to ngoài cửa, trong rất đông khách nhưng chỉ phục vụ 5-6 món v/d như breakfast có trứng và xúc xích (!). Có quán có mặt trên bản đồ nhưng không thể nào tìm thấy.
Món ăn "kiểu Pháp mới" tại Le Cercle là ví dụ cụ thể nhất. Không biết thể loại gì, khó nuốt và nên tránh xa. Có lẽ vì thế nên các món ngoài Pháp như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Á, Ả, ... nên ăn khi đến đây. Thậm chí cheeseburger của McDonald còn hơn xa những thứ quái đản này. Đừng tin các loại rating và đánh giá trên mạng như của TripAdvisor.

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90)

1 comment:

  1. Đoàn Hồng Nghĩa: Chia sẻ kinh nghiệm: Ở Canada đi ăn món Việt an toàn nhất là cơm sườn. Cơm thì nồi cơm điện tự nấu, sườn thì tây nó nuôi heo, rán qua phát là xong. Nước mắm chua ngọt, đồ chua thì nên quên đi. Tóm lại ăn no mà vẫn giống giống Việt. Các loại chả giò, bún, phở, ... tóm lại cái gì truyền thống nên tránh xa. Trừ các quán phở Đầu Bò!

    ReplyDelete