Thursday, May 19, 2016

THẮC MẮC NGÀY 19/5

Hôm nay là ngày cụ tự nhận là sinh nhật cụ. Hồi chiều thấy Facebooker Chau Ngo có dòng trạng thái, đại khái là "Yêu mến ai thì mong cho người ta sớm được luân hồi chứ đừng bắt người ta sống mãi trong sự nghiệp của mình thế".
Người chậm hiểu như mình cũng phải mất gần 1p mới hiểu ra, thấy GS phán như thần!
Đi đường tự dưng lẩm nhẩm 5 điều cụ dạy mà đứa nào cũng thuộc nằm lòng từ nhỏ:
“Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào
Học tập tốt, lao động tốt
Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt,
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.
Hồi nhỏ mình vẫn thắc mắc vì sao những điều quan trọng như "Học tập, lao động, đoàn kết, kỷ luật..." cụ lại chỉ yêu cầu "TỐT" nhưng đến thứ có vẻ nhỏ nhặt như "Giữ gìn vệ sinh" thì cụ lại yêu cầu "THẬT TỐT"???
HOÁ RA TỪ NGÀY ẤY CỤ ĐÃ BIẾT NGƯỜI VIỆT KÉM CẢ "HỌC TẠP, LAO ĐỘNG, ĐOÀN KẾT, KỶ LUẬT", CŨNG KHÔNG "KHIÊM TỐN, THẬT THÀ, DŨNG CẢM" (VÌ CÓ RỒI THÌ NHẮC LÀM GÌ?) NHƯNG CÁI DỞ LỚN NHẤT LÀ "Ở BẨN".
CÓ ĐIỀU GIỜ TA CHỈ CÒN NƯỚC CHỜ ANH TÂY NÀO QUA XIN PHÉP DỌN GIÙM CHĂNG????


Nguyễn Hoàng Anh

18 comments:

  1. Thiên Thuận: Càng đọc càng nghĩ ông HCM đúng là thánh thật! Tới giờ đám VC con cháu vẫn phải học 5 điều này, nhưng học hoài mà hổng thuộc

    ReplyDelete
  2. Hung Pham: Sao bác kg dạy các cháu biết kính yêu bố mẹ , nhở , chẳng hiểu ra làm sao cả ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Hoang Anh: Hồi trước mình cũng nghĩ thế, về sau mới hiểu cụ chỉ nhắc những gì ta không có!

      Delete
    2. Nguyen Khac Minh: Nguyen Hoang Anh, Ngày bé được đọc cuốn "Vừa đi đường vừa kể chuyện" của tác giả T. Lan. Rất thích, vì trong cuốn í tác giả ca ngợi Cụ hết lời. Tới năm 1990, nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày sinh, trên báo ND có "bật mí" một số điều về Cụ, trong đó có nhắc đến các bút danh Cụ đã dùng. Té ngửa, khi thấy một trong các bút danh ấy là T. Lan !!! Chả có nhẽ, sau khi viết cuốn ấy, Cụ mới phát hiện ra một cái thiếu của người Việt để nhắc nhở trẻ em ?!

      Delete
    3. Diệu Hằng: tác giả là Trần Dân Tiên chứ T.Lan đâu

      Delete
    4. Nguyen Khac Minh: Diệu Hằng, Trần Dân Tiên là tác giả của "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch".

      Delete
  3. Hung Pham: Có ông nông dân nghèo bị giải tỏa đất làm sân gôn cho người giàu có sân mà chơi , dưng cơ mà đền bù mỗi mét vuông bằng một ký thịt lợn , ông kg chịu , nhưng bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng . Ông chẳng còn biết dựa vào ai nên viết thư gửi cho cha già dân tộc , đ/c ghi rất rõ ràng là : Quận Ba Chùa , thủ đô của nước Đỉnh cao Trí Tụê . Sau một tuần thì ngài chủ tịt xã gọi ông nông dân lên mà nói rằng : Tại sao bác biết là ông cụ chết lâu rồi mà gửi thư cho ông cụ làm chi , bưu điện thấy kg có người nhận nên trả về cho xã đây này . Ông nông dân mắt tròn ngơ ngác thưa rằng : Ngày nào cũng nghe đài báo nói là Bác sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta , vậy mà khi tôi cần tới Bác thì bác lại chết lâu rồi àh .

    ReplyDelete
  4. Tú Bội Đào: Vậy cần giáo sư dạy bọn giãy chết về luân hồi. Chứ em thấy bọn chúng năm nào cũng kỉ niệm ngày sinh Einstein, tội nghiệp cụ lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Hoang Anh: Thế bọn giãy chết ấy có yêu cầu Einstein sống mãi trong sự nghiệp của chúng k? Hay chỉ nhắc nhở công lao để học tập?
      Dốt hết thuốc chữa!!!

      Delete
    2. Tú Bội Đào: Có chứ ạ. Cụ phải sống mãi trong sự nghiệp của bọn chúng thì bọn chúng mới cố sống cố chết tìm thấy 2 cái hố đen va vào nhau. :) Đúng là bọn này dốt thật.

      Delete
    3. Nguyen Khac Minh: Kỉ niệm ngày sinh rất khác với "sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta" !

      Delete
    4. Nguyen Phuong Chi: Thật ra em cũng ko cực đoan và nghĩ chuyện kỷ niệm ngày sinh này có gì ghê gớm cả, có điều tại câu đó cứ được hô lên mọi lúc mọi nơi và nhất là trong những ngày có liên quan nên GS mới có stt vậy!

      Delete
    5. Tran Thien Tung: chị Nguyen Hoang Anh, Cùng lắm ở xứ giẫy chết là họ xây đài tưởng niệm, chứ không học theo Ai Cập hay Tàu cổ là xây lăng mộ chị ạ. Lăng mộ càng to, càng muốn ở lại làm ngạ quỷ để hưởng hương hoa, tán tụng hoặc muốn làm thánh, thần trong cõi atula, vong càng khó siêu - đấy là theo quan điểm Phật giáo! :)
      Thực ra, "sống mãi trong sự nghiệp" là tư tưởng, tinh thần của người ấy sống mãi trong tư tưởng, hành động của những người ở lại. Điều đó đúng và rất đáng trân trọng!
      Khổ nỗi, bản thân một số người lại cứ muốn làm thánh thần trong cõi atula và người ta lại cứ muốn trưng ngẫu tượng, hình nộm lên mà không làm theo, thậm chí còn làm trái tư tưởng của người đi trước thì làm sao mà siêu thoát!

      Delete
    6. Tùng Nguyễn: sông mãi trong sự nghiệp với kỉ niệm khác nhau mà ?

      Delete
    7. Nguyen Hoang Anh: Nguyen Phuong Chi, kỉ niệm ok chứ "sống mãi trong sự nghiệp" thì không luân hồi được, khổ lắm.

      Delete
    8. Sa Tran: Mình ở tây mãi mà chẳng dc dự lễ kỷ niệm ngày sinh ông nào nhỉ, may lắm thì đọc dòng nhắc nhở đâu đó trên mạng.

      Delete
  5. Nguyen Hoang Linh: Nguyen Hoang Anh, Thêm chữ "thật" cho nó thành 6 từ thôi chị, như các câu khác, chứ chả có gì "siêu" ở đây đâu :)

    ReplyDelete
  6. Ừ nhỉ. Nhỏ nhặt mà đúng, ở bẩn mà không sửa được thì đến giờ còn ăn bẩn nữa. nguy hại vô cùng!

    ReplyDelete