Monday, April 20, 2020

CÒN HƠN CẢ MẤT HOÀNG SA TRƯỜNG SA

Sáng chủ nhật trời đẹp, tui và Thuý Hạnh vừa mở cửa bước ra thì thằng an ninh canh trước cửa ào đến ngăn lại không cho đi. Nó dùng cả tay chạm vào người tui, tui xô mạnh nó ra và quát lớn. Cuối cùng thì chúng phải cho tui và Hạnh đi. Một thằng hùng hổ lấy xe chạy theo sau. Chúng tui đi chợ, nó dựng xe canh ngay giữa chợ.
Hôm qua, tui vác máy định đi ra bờ sông chụp chim, thấy tui vừa bước ra, thằng ngồi canh ào đến hỏi đi đâu, tui không trả lời nhưng xoay điện thoại đang facetime với con gái út bên Mỹ để bé nhìn thấy mặt tên an ninh, nó hoảng quá bỏ chạy ra xa, rút điện thoại gọi đồng bọn bên dưới nhà. Tui xuống thẳng tầng hầm lấy xe lái ra khỏi hầm vẫn không thấy có đứa nào chặn đầu xe (Hôm 15/4 tui cũng làm vậy nhưng bị chúng chặn đầu xe không ra được khỏi hầm). Thế mà khi lái xe lên đường cao tốc vành đai ba, chỉ dành riêng cho ô tô, vẫn thấy một thằng đi xe máy bất chấp luật giao thông, lẽo đẽo chạy theo sau. Dĩ nhiên tui vẫn ra bờ sông chụp được chim mà không còn thấy bóng dáng nó.
Chúng triển khai canh gác nhiều người dân ở HN từ ngày 14/4. Mọi người đoán là do ngày 15/4, Đồng Tâm kỷ niệm 3 năm đứng lên giữ đất bắt giam hàng loạt công an, và ngày 17/4 là 100 ngày cụ Kình bị sát hại.
Tuy nhiên qua đến hôm nay ngày 19/4 chúng vẫn tiếp tục canh. Chắc chắn chúng sợ mọi người xuống đường phản đối vụ Tàu cộng thành lập hai huyện đảo của chúng trên Hoàng Sa và Trường Sa của VN.
Chúng quá lo hão, bây giờ có mất luôn cả biển Đông, mà thực tế hầu như đã mất rồi, dân chúng cũng chẳng màng xuống đường. Từ lúc nhóm ông Trọng, ông Vượng lên, ra tay đàn áp khốc liệt các lần biểu tình, đánh đập dã man và bỏ tù quá nặng nhiều người, không còn cuộc biểu tình chống Tàu nào diễn ra nữa.
Chuyện chúng lập các huyện đảo sa sa cc nào đó hoặc cướp hết biển Đông chẳng còn quan trọng nữa một khi chúng đã thiết lập vòng kim cô ngay trong não bộ giới chóp bu.
Đến năm thứ 20 của thế kỷ 21 rồi mà vẫn "kinh tế quốc doanh và hợp tác xã là chủ đạo" vẫn "toàn dân phải học tập và làm theo báo đảng" để Mác Lê Mao tiếp tục dẫn đường thì không còn gì để nói nữa.
Đó là điều Tàu cộng rất thích, rất ủng hộ. Tại sao?
Chúng mày càng nghèo đói thì càng yếu đuối bạc nhược, càng lệ thuộc sâu để không thể nào thoát ra được. Trong thực tế những điều ấy đang diễn ra.
Ôi tổ quốc tôi, chưa bao giờ khốn khổ như thế này!

Huynh Ngoc Chenh

No comments:

Post a Comment