Friday, April 17, 2020

Thơ tân thời

Chiều nay mưa gió rì rầm
Một mình lạnh lẽo âm thầm nhớ ai
Cứ đếm từ một đến hai
Đếm hoài đếm mãi chẳng ai nhớ mình
Bỗng dưng tim đập thình thình
Một dòng tin nhắn làm mình ngẩn ngơ
Sự thật sao ngỡ là mơ
Nhà mạng thông báo thuê bao hết tiền

Râu tôm nấu với ruột bầu
Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon
Tội nghiệp cho mấy đứa con
Bố chan mẹ húp thì con ăn gì?

Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn cưa con chị phải chiều thằng em

Lúc huy hoàng chỉ có tôi và bạn
Lúc hoạn nạn chỉ có bạn và tôi
Trong cuộc vui không biết ai là bạn
Lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai

Chuyện tình sinh viên một buổi chiều
Hai người đứng ở trước cầu tiêu
Em không có giấy, anh cho ít
Mỉm cười em gật, thế là yêu

Trời buồn trời đổ cơn mưa
Ta buồn ta ngủ từ trưa đến chiều
Ngủ xong dậy ăn cơm chiều
Ăn xong lại ngủ từ chiều đến mai

Con cò đi uống rượu đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
Còn anh chả uống ngụm nào
Cũng say ngây ngất ngã vào lòng em

Nhà em có một đàn gà
Chúng thường đi bộ từ nhà ra sân
Mỗi khi mưa bão ngập sân
Chúng lại đi bộ từ sân vào nhà

Cô em má đỏ hồng hồng
Cho anh xin hỏi có chồng hay chưa?
Anh hỏi thì em xin thưa
Con em bốn đứa nhưng chưa có chồng

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE.vidi90)

1 comment:

  1. Anh Minh có một đàn gà
    Chúng thường đi bộ loanh quanh trong vườn
    Mỗi khi anh ấy buồn buồn
    Thế là lại mất một con làm mồi.

    ReplyDelete