Saturday, May 9, 2020

TRUYỆN VUI CUỐI TUẦN – HÉTVÉGI VICCEK (No. 219)

- Này cậu, vợ tớ luôn cấm cửa không cho vào mỗi khi tớ say rượu về nhà…Tớ phải làm gì bây giờ, cậu có cao kiến gì không?
- Bài của tớ thường làm là gõ cửa, cởi quần cáo rồi đút vào khe cửa. Không có bà vợ nào lại đang tâm để chồng đứng tồng ngồng ngoài đường như vậy.
- Tốt rồi, tớ sẽ thử xem sao...
Lần tiếp theo khi gặp lại, anh kia hỏi:
- Thế nào, bài của tớ có hiệu quả không?
- Chỉ một phần thôi...
- Chỉ một phần là sao?
- Tớ gõ cửa, cởi quần áo, đút vào khe cửa, cửa đóng lại nhưng tự nhiên có thông báo: "Ga tiếp theo là Quảng trường Deák..."
------------
- Te, engem mindig kizár az asszony a lakásból, ha részegen megyek haza... Mit tegyek, nincs valami ötleted?
- Én azt szoktam csinálni, hogy bekopogok, levetkőzöm, beadom a ruháimat az ajtón, és nincs az az asszony, aki hagyná, hogy a férje meztelenül ácsorogjon az utcán.
- Rendben, kipróbálom...
Legközelebb mikor találkoznak, megkérdi a másik:
- Nos, bevált a tervem?
- Hát, csak részben...
- Hogyhogy részben?
- Bekopogtam, levetkőztem, beadtam a ruháimat az ajtón, az becsukódott, ám ekkor hirtelen bemondta egy hang: "Deák tér következik..."

Nguyễn Ngô Việt (DEBRECEN.vidi73)

No comments:

Post a Comment