Sunday, May 11, 2014

Album Lê Quang Bình (8)

Những ảnh cuối cùng trong bộ sưu tập của Lê Quang Bình, chọn lọc và quét Nguyễn Cao Bình

Nếu đi từ Ký túc xá Điện xuống chân núi, qua Halász Bástya, sẽ có một cái sân nhỏ, trải sỏi, có một vài ghế băng để hóng gió, tắm nắng vào ban ngày. Từ đó nhìn xuống toàn cảnh Pest, nhà Quốc hội và sông Duna.  Ảnh này chụp vào một ngày nắng đẹp.
 <Bình "to" mới gửi 1 bản chú thích, theo bản này thì 2 tên này chụp ở núi Gellért, 1973>.

Trái sang: (1) Lê Quang Bình  ( Vár)  (2) Chu Đình Chí (Giao thông).


 Chắc là đơn vị khoa Điện của BME. Tôi không thể biết hết. Chỉ nhận ra mấy tên VIDI72. Cũng may phần lớn là M9 (lớp của tôi) và M10 (lớp của Khánh và Bình "to") ngoại ngữ nên tôi nhận ra được.
(1) Phan Nguyễn Khánh   (3) Lê Quang Bình (8) Bùi Thúc Yên  (11) Nguyễn Đình Chiến (tức cu Chiến, cùng phòng với tôi tại Budaorsi)  (15) Nguyễn Văn Minh (tức Minh "già")  (17) Dương Văn Vượng.   Tất cả những người tôi biết đều ở Vár. Có tên đeo kính nằm dưới đất không biết có phải là Hùng không. Bình "to" hoặc Khánh bình chuẩn lại hộ.
<Theo bản ghi chú của Bình "to": Vár- đi du lịch:
- Hàng đầu: Yên (eros ámramú-72), Hùng “béo” (eros áramú-68), Vượng (híradás-72),
- Hàng ngồi sau: ..., Uy (eros áramú -68),..., Chiến (eros áramú-72)
- Hàng đứng từ trái qua: Khánh (híradás-72), ..., Bình (hiradás-72), Tứ (eros  áramú-72), Lân ‘phệ” (hiradás- 71), ..., Chiến (eros áramú-72),...>
 

 Đội bóng khoa Điện. Chỉ nhận diện những tên tôi biết. Khuyết điểm là đầu óc thế nào quên tên một bạn VIDI72, thậm chí cùng lớp Ngoại ngữ M9 (chắc đầu óc bị lão hóa mất rồi) Hàng trên từ trái qua: (1) Thành  (2) Minh "già"  (6)   Nguyễn Duy Bang   Hàng ngồi trái qua:  (1) Bạn quên tên   (2) Đoàn (VIDI71)   (3) Lê Quang Bình.
<Theo ghi chú của Bình "to":  Đội bóng Var:
- Hàng ngồi từ trái qua: Tứ (eros  áramú-72), Đoàn (eros  áramú-71); Bình(hiradás-72), ..., Lân ‘phệ” (hiradás- 71)
- Hàng đứng: Thành “kều” (hiradás-73), Chiến (eros áramú-72),.., Uy (eros áramú -68),Hùng “gầy” (hiradás-69), Bang (hiradás-72)>


 Chắc là đơn vị Điện, không rõ chụp ở đâu năm nào. Chỉ đọc tên mấy bạn VIDI72.
Hàng trên trái qua (3) Lê Quang Bình
Hành dưới trái qua (2) Nguyễn Thanh Bình (Bình "nữ"), hoa khôi của VIDI72, mặt trông lạnh te. Hồi sinh viên quả tình tôi mới thấy Bình "nữ" cười đếm được đúng hai lần. Nhưng quả tình "mặt lạnh" trông xinh hơn :-)    (4) Nguyễn thị Ngọc Minh (Minh "còi"), duy nhất có nụ cười bất tận, thật hồn hậu dễ mến.
<Ghi chú của Bình "to": Trại hè Debrecen
- Hàng ngồi từ trái qua: Hiền (1971), Thanh Bình (1972), Lý (1968), Minh (1972),.....
- Hàng đứng: Tú (1969), Cán bộ sứ quán, Bình, Xán (1969 – đã mất), Bình “cận” (1969-đã mất),...,..., Hùng “béo” (1968), Dương Phương Thảo (1968),.....

Các cm khác (Hội Hữu nghị Việt - Hung):Anh chị em Hiradás kar ở Vár trong1 kỳ nghỉ hè và học tập chính trị
Yen Victor: Tôi nhớ 1 lần đi nghỉ hè ở khu nghỉ mát Dunakanya, mấy ngày liền cư ngồi nghe cán bộ thuyết giảng chính trị và thời sự, mấy cậu bạn người Hung nói: chúng mày kỳ quá, đi nghỉ mát cho đầu óc thảnh thơi sau đợt học,thi mệt mỏi, mà lại không nghỉ cứ ngồi cả buổi để nghe 1 người nói. Không buồn chán hả!
Doan Tang: My ơi! Sao hiradás mà có Minh Tâm( dược)? Ai ngồi cạnh My có phải Phương ko? Thấy Bình cận và Dương Phương Thảo,Đình Minh là quen thôi !
Thuy My Truong: Đâu có Tâm dược , từ trái qua này Doan Doan Tang : Hiền , Bình chị Lý ,Minh , ( những người này ko phải năm mình ) ,Lới , Phan ,My , Phương , Thuỳ.
Tran Ngoc Diep: Chị My có lẽ không nhớ em ?
Thuy My Truong: Tran Ngoc Diep ko nhớ lắm hình như en ko ở trên Vár mà ở ktx mới . Chị cũng học CVA mà đi sơ tán Hưng yên.
Tran Ngoc Diep: Học kỳ 1 năm thứ nhất tụi, tụi em cũng ở Vár, sau đó mới về ký mới (Kruspér utca 2)
Không biết em có nhớ lộn không, hình như em có lên Vár hồi còn học dự bị và ăn cơm chỗ chị My, anh Thịnh.
Em học Mūszer và cũng cựu CVA như chị.

Em không đi sơ tán CVA , Hưng yên vì lúc đó còn bé nhưng có theo thầy Vinh về đó (Khoái Châu) vì em là con nuôi thầy Trịnh Thế Vinh dạy chuyên toán CVA.
Doan Tang: Ai ngồi cách My 1 người ,thắt hai bím tóc vậy ? Cũng ko thấy Lới đâu cả !
Minh Nguyen: Chị Lới ngồi giữa chị Phan và Ngọc Minh.
Sơn Ngô Trung: Lứa các anh chị sinh năm 1958 đây.
1976/1982 . Đúng không chị Diệp?
Tran Ngoc Diep: Đây là các bậc tiền nhân, hình này chụp khi chị vừa học xong dự bị - 1976
(Một số người trong hình năm đó tốt nghiệp : Thúy My .. số còn lại khóa 71: Phương Hiền ... đội này sinh năm 1954, khóa 72 : Ngọc Minh, Thanh Bình, Quang Bình, Phan Nguyên Khánh 
..., sinh năm 1954-1955
Khóa chị (1975) lúc đó ở đội dự bị. Nếu đã lên thì tụi chi cũng ko phải là Híradás.
Đội sinh năm 1958 học sau chị (Quản Duy Ngân Hà, Thanh Xuân Lan Anh, Lệ Hồng) lúc đó chưa sang Hung.
Nguyen Thi Bao: Hùng Nguyễn Đức đứng thứ ba từ trái sang ,phía trên chị Lý và Ngọc Minh .
Thuy My Truong: Đúng đấy Bảo à.
Doan Tang: Đây là khoá 69-75, hầu như sinh vào năm 1952 !
Thinley Tenkyong: Chị My ơi, ai đứng ngay phía trên chị Hiền và em, bên cạnh Quang Bình hả chị?
Thuy My Truong: Chú Tâm làm việc ở sứ quán phụ trách sinh viên đấy Thinley Tenkyong.


Từ trái qua (1) Chu Đình Chí  (2) Lê Quang Bình chắc tấm này chụp cùng nơi và cùng lúc với tấm hình trên (Gellért, 1973), phía sau là cầu Szabadság.



     Bộ ba 610 từ trái qua:  (1) Phan Nguyễn Khánh ( Vár)  (2) Lê Quang Bình (Vár)  (3) Nguyễn Chí Trung (Máy). 


Bùi Thúc Yên  (Vár)

Lê Quang Bình (Vár)

 Lại một ảnh 10 điểm vì sự hiếm hoi về chủ đề "VIDI72 và đồ tắm". Ảnh này tên Bình "to" ngồi có ý tứ hơn, đã thu liễm lại bớt vonzó ero.
Từ trái qua (1) Lê Quang Bình (Vár)   (3)  Nguyễn thị Ngọc Minh (Vár), đang mải ăn gì đó nên không thấy cười như thường thấy  (4) Không rõ là ai, theo logic thì có thể là bạn Nguyễn Triều Hoa, tuy nhiên tôi chưa đủ trình độ nhận diện ở lưng nên không dám chắc. Chỉ thấy cô này có vẻ vạm vỡ hơn nhận thức và ký ức của tôi về bạn Hoa
<Ghi chú của Bình "to": Đi nghỉ ở Balaton, 1976, Bình, Hoa, Ngọc Minh, một sinh viên Tiệp>


Chỉ biết mỗi Bình "to", ăn mặc lezser thế kia chắc là đi nghỉ ở đâu đó
 <Ghi chú của Bình "to": Đi nghỉ ở hồ Balaton năm 1976: Bà chủ nhà, Bình, Sinh viên Hung>


 Tên Bình "to" hiếm khi trông nghiêm trang, buồn rầu và tiu nghỉu như thất tình thế kia. Cây ở đằng sau có dáng trông giống bức tranh "A magányos cédrus" của Csontváry đúng không
<Ghi chú của Bình "to": Gellért, 1973>


 Từ trái sang (1) Lê Quang Bình (Vár) (2) Nguyễn Thanh Bình (Xây dựng)  (3) Bây giờ mang máng ra em này nhờ nụ cười và trán dô, hình như tên là Hà hay gì đó dưới mình vài năm . Hoàng Thị Minh Hà (Vár, VIDI75) (Cám ơn em Trần Ngọc Điệp (Vár, VIDI75), nhắc lại tên bạn này. Tôi thì mừng vì nhớ đúng). (4) Ngô Tiến Nhân (ELTE) đứng cạnh "em" Hoa mà lại phanh ngực thế kia, đáng phạt. Nhưng hình như vẫn chưa phải là cao trào  (5) Nguyễn Triểu Hoa (Vár)
<Ghi chú của Bình "to": ở trại hè Sopron>.


 Đến lúc này thì Nhân ta (1) "thoát y" hoàn toàn, hình như đang gãi vai vì có kiến hay con bọ gì đó bò lên người. Triều Hoa (2) vẫn ở bên cạnh (3) Em gì đó tạm gọi là "Hà" (Quả là Hoàng Thị Minh Hà (Vár, VIDI75)). (4) Lê Quang Bình  (5) Hình như Bùi Thúc Yên (trông hơi lạ, không dám chắc)
<Bình "to" đã xác nhận là đúng tên Yên rồi. Hình chụp ở trại hè Sopron>.


 (2) Nguyễn Triều Hoa   (3) Nguyễn Thanh Bình (Xây dựng)  (4) Lê Quang Bình
<Ghi chú của Bình "to": Trại hè Sopron. Hà, Hoa, Thanh Bình, Bình>.


Hàng trên trái qua: (1) Nguyễn Ngọc Hưng (Kaposvár) (2) Ngô Tiến Nhân (ELTE)  (3) Thành (VIDI73, Vár)  Dưới: Lê Quang Bình ( Vár).


 Mình không nhớ khi nào tên Bình "to" thí nghiệm kiểu Frizura này. Hình như phải uốn tóc một chút. Mình hình như cũng thử kiểu này nhưng bỏ vì trông hơi thiếu nam tính, chán. Nhưng chắc đây là tên Bình "to" cố ý giả gái nên đeo cả chuỗi hạt, không biết thuổng được ở đâu
<Ghi chú của Bình "to": Uốn tóc chơi cùng với Hưng (kaposvár)>


 (1) Lê Quang Bình  (2) Ngô Tiến Nhân (3) Bạn này chắc cũng VIDI72 và hình như cũng lớp M9 với mình, quên cũng là khuyết điểm lớn, chắc cách đây 3-4 năm còn nhớ được. (4) Nguyễn Ngọc Hưng (Kaposvár). Không biết đây là chỗ nào. 
<Ghi chú của Bình "to": Trên phố của Vár: Bình, Nhân, Bảy (ELTE), Hưng>


 Bình "to" đứng với ai, mặt quen quen nhưng không nhớ ra
<Ghi chú của Bình "to": Nam Hòa (cùng khóa -từ Đông Đức qua chơi), Bình>



Bộ ba 610 Từ trái sang (1) Nguyễn Chí Trung  (2) Lê Quang Bình  (3) Phan Nguyễn Khánh

Kết thúc magyarországi álom kaland. Hình như là Nhà hát Lớn Hà Nội. Ăn mặc đã Việt Nam hóa. Tên Trung vui mừng gặp lại chiến hữu. Khánh và Bình chuẩn bị vào lính. Khánh không hiểu đã kiếm đâu được cái áo lính.
(1) Nguyễn Chí Trung (2) Phan Nguyễn Khánh  (3) Lê Quang Bình


Kết thúc chuyến phiêu lưu mơ mộng Hungari.
(1) Nguyễn Ái Việt (kiếm được cái mũ tai bèo để hội nhập)  (2) Phan Nguyễn Khánh  (3) Lê Quang Bình


3 comments:

  1. Chúng tôi cảm ơn Quang Bình đã dành thời gian đóng góp phần hình ảnh cho VIDI72 dù bạn đang trong tình trạng khủng hoảng, công việc bề bộn ngổn ngang... Nếu không có bạn, chúng tôi không thể có được những hình ảnh rất đáng quý trong selection này. Rất tiếc là chúng tôi ko thể post hết những gì trong collection của bạn, dù tất cả hình ảnh đều rất có giá trị và mang nhiều kỷ niệm. Các bạn hãy xem và chia sẻ cùng VIDI 72.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn các bạn về những ảnh thủa thanh niên đầy kỉ niệm đáng nhớ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cậu chẳng phải cảm ơn đâu, có ảnh thì up lên đi nhé! Cho cm nhiều vào nữa!

      Delete