Saturday, May 10, 2014

Régi Képes Lapok - Bưu ảnh cũ

Phải công nhận Bình "to" có bà mẹ tuyệt vời, giữ được cả đến bưu ảnh thế này thật là quý hóa.

Bưu ảnh Việt gửi từ Moszkva do lên đường về nước trước. Bí mật chó gì lại bô bô trên bưu ảnh thế này.


 Không hiểu, bưu ảnh này thằng nào viết (chắc không phải là mình). Xem mới nhớ trại hè năm thứ hai ở Torok Bálint. Nghe giọng thẳng đuột như Nguyễn Duy Bang. Tội nghiệp mấy thằng sinh viên hồi đó năm nào cũng đói.


 Không nhớ thằng nào viết bưu ảnh này. Mình cũng không đọc ra chữ ký. Nghe rất trịnh trọng, văn chương quái dị khó hiểu.


 Giọng lính "tẩy" "Ở đây như "b."" lại từ Pécs, chắc khẩu khí của Bình "con"


     Không nhớ rõ "Diep" là ai. Lại kêu đói từ Pécs . Lại không quên hai "em" Minh Hoa, anh nào chu đáo thế.



 Giọng văn đã thấy Chí "chuột". Thô lỗ nhưng rất tình cảm. Gửi từ Đức.


 Lúc đầu tưởng thằng Thành VIDI73 gửi thằng Vượng năm mình. Nhưng có lẽ không phải thế, vì Thành và Vượng đâu có quan hệ sướt mướt thế này.

Nghĩ mãi mới ra có thể là Thành "Nhái" (VIDI71)  ở Hóa, gửi Vượng (Vár, VIDI71) từ Moszkva trên đường về nước. Sau này Vượng cũng phải về, qua Debrecen, mình có ra ga tiễn.


Bưu ảnh của Lương Bá Thắng (Kaposvár). Tên này rất thực tế, tính cách hơi bố già, có thể thành đại gia hoặc làm chính trị. Tuy nhiên điều chúc thứ 3 thì Bình, Khánh, Bang, Vượng khó mà thực hiện đều đặn. Còn 3 điều kia, trừ ăn, có thể theo lời chúc của tên Thắng dễ dàng.
 

Lời nghe giọng văn, cố tỏ ra thô tục đã biết là tên Khánh thủ bút, tên Bình "to" chỉ ký vào. Gửi từ Debrecen.  Không biết lý do gì Khánh ta hồi đó tự xưng là Lê Khả Kế (chưa biết sau này có Lê Khả Phiêu).

Tên Thái này hình như học sau mình một năm bên Hóa. Thương binh thì phải, mặt có sẹo. Nhưng rất chịu chơi, tiếng Anh lóc bóc nên dụ được mấy em Thụy Điển. Thỉnh thoảng y ôm ghi ta hát bài "Feeling" giọng lè nhè bắt chước Bee Gees



Bưu ảnh của Nguyễn Ngọc Hưng (Kaposvár) gửi bè lũ 4 tên Kruspér. Trên đường xuống Debrecen mà ghé cả Szolnok và Hajdúszoboszló, lý do không thể có gì ngoài gái gú.





1 comment:

  1. Képes lap 4 (trên xuống) ko phải của tao. Thằng nào phỉ nhổ vậy? Quang Bình mau khai ra để tao cắt "B" nó!

    ReplyDelete