Monday, May 12, 2014

Két száz gólyocskát kérek

Mình có nhiều chuyện  buồn cười, tương tự như vụ cảm ơn sau khi đạp vào lưng em Julia, nghe cứ tưởng như chuyện bịa để đùa láo mà là chuyện thật 100%. Nhân có Ngô Việt mới tham gia blog, có thể làm chứng một chuyện này, chứ không có Việt nói ra mọi người lại nói là mình bịa. Chuyện này xin thề là thật một 100%:

Số là hồi đó chuẩn bị về nước, mình xuống Balaton phiên dịch hơn 1 tháng cũng kiếm được ít tiền. Về Debrecen, thấy Ngô Việt nói vừa gặp một số bác ở trong nước sang, biết cách mua một số thứ về bán được tiền có thể quân sư cho mình. Thế là hai thằng ôm tiền tót ra phố.

Mặt hàng thứ nhất là cái gì đó, mình không nhớ lắm, có một cái nối dây, một đầu nhọn nối vào một cái lỗ. Sau khi mình mô tả một hồi, "izé" loạn xạ, thì cô bé bán hàng, rất trẻ và cũng khá xinh xắn, rất điềm đạm nói là: ở đây chúng tôi gọi cái konnektor có đầu nhọn là "em trai" (fiu), có lỗ là "em gái" (lány). Túm lại, anh cần "em trai" hay "em gái". Nếu lần sau anh mua ở bất cứ đâu chỉ cần nói thế thì người bán hiểu, vì đây là thuật ngữ kỹ thuật. Xong, cảm ơn em nhiều.

Tiện thể, mình hỏi em luôn mặt hàng chiến lược là món bi sắt - "gólyó". Nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, mình lại muốn nhấn mạnh là bi này bé nhỏ xinh xinh, không kịp cân nhắc, có động chạm gì không, dõng dạc hỏi "Nálad van ... gólyócska?". (Chỗ em có ..."bi" không). Thực ra, mình cũng biết loại "bi bảo bối"cũng thường gọi là gólyócska.  Nhưng thề là lúc đó mình không có ý định đùa nhả với em bán hàng này.  Chỉ thấy em cười tủm tỉm, gật đầu. Mình lại dõng dạc tiếp "Két száz gólyocskát kérek, ha van" (Anh muốn mua hai trăm "bi", nếu có). Nói xong mình mới giật mình biết là hố, nhưng đâm lao phải theo lao, trong khi Ngô Việt đứng bên cạnh mắt tròn mắt dẹt, chết đứng như Từ Hải vì cười phải nuốt vào.

Tất nhiên, tình ngay lý gian, vụ này diễn ngay sau vụ Fiu-Lány nên chắc em bán hàng nghĩ có xấu về tư cách của mình. Nhưng mình thề là có thể lếu láo ở những vụ khác, vụ này hoàn toàn trong sạch đứng đắn.  

6 comments:

  1. Mình cũng đang định kể vụ "golyócska" này.

    ReplyDelete
  2. Để thời gian cho cậu kể về mấy vụ với mấy em Hungari, theo gương Bình "con".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đâu được đào hoa như Cao Bình :D

      Delete
    2. Ngô Việt ơi, nào phải 'đào hoa' gì đâu. Thà là 'bom nổ chậm' sớm muộn gì cũng nổ mới hay. Mình là 'bom câm' mới cay chứ, giá mà nổ tùm lum... sát hại hàng loạt mới đáng mặt 'đào hoa', ko phải ghen tị với AV như bây giờ.

      Delete
  3. Có cần chỉnh lại tên mục này? Nostalgia (English) - Nosztalgia (Magyar)

    ReplyDelete