Tuesday, May 6, 2014

Csontváry Tivadar

Csontváry Tivadar là một họa sĩ Hung đặc biệt. Ông vốn là thày thuốc, thành danh trọng nghệ thuật rất muộn. 40 tuổi mới bắt đầu học vẽ. Nhưng thành công vang dội và trở thành một họa sĩ có phong cách không thể trộn lẫn với bất kỳ ai. Tôi và Khánh hay sang Nemzeti Gálleria xem tranh. Khánh thích Munkácsy Mihály. Tôi thích Csontváry Tivadar và Barabas Miklós hơn. 

Magányos Cédrus - Cây phong đơn độc. Bức tranh này tôi có mua về một phiên bản và treo ở phòng khách nhiều năm. Ai đến cùng trầm trồ


Panomio

Selmec bánya



4 comments:

  1. Hồi đó tôi hướng tới thần tượng hội họa của mình là Picasso vì thích tất cả những phong cách thể hiện khác nhau của ông. Nhưng nếu ở Hungari mà không đi xem bảo tàng của họ để biết về văn hóa của họ thì cũng có lỗi. Rất tiếc là đã ko có dịp đi cùng Khánh và AV đến Nemzeti Gálleria để thưởng thức.

    ReplyDelete
  2. Có nên đổi tên mục này thành Festészet?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này phải tra cứu kỹ lưỡng. Phạm vi Hôi họa là Festeszet, AV để là Festmeny & Rajz có thể dễ up bài hơn đấy. Từ từ rồi sẽ điều chỉnh nếu cần.

      Delete
  3. Lần đầu tiên vào Nemzeti Galéria xem mình bị choáng vì nhiều tranh đọc tên chẳng hiểu gì cả, ví dụ như "Az Utolsó Vacsora", "Az Egyiptomi Menekülés"...vì chúng liên quan đến lịch sử thiên chúa giáo, kinh thánh...Sau đó mình xin được một cuốn Biblia và tìm hiểu về kinh thánh thì hiểu thêm nhiều về các tác phẩm nghệ thuật này.

    ReplyDelete