Monday, May 12, 2014

Giới thiệu thành viên mới Nguyễn Ngô Việt VIDI73

Chào cả nhà. Giới thiệu với các bạn VIDI72, bạn Nguyễn Ngô Việt VIDI73 sẽ tham gia blog của chúng ta.

Ngô Việt là chiến hữu của mình và Lê Minh ở Debrecen. Lúc đầu được các chú Sứ hy vọng là tăng cường chất cách mạng cho Debrecen, đề cử Bí thư chi Đoàn. Sau một thời được hai anh Lê Minh và Lê Ngọc Thành (Thành "nông", VIDI70) dìu dắt, bạn Ngô Việt đã nhanh chóng vượt các tiền bối về mọi mặt làm các chú Sứ vô cùng thất vọng.

Bạn Ngô Việt là cây vợt bóng bàn số 1 của VIDI, đã từng là thành viên của đội NBII DVSC. Đá bóng cũng hay, chỉ tội hay dê quẩn, phong cách giống Lê Minh.

Sau này thời tôi dạy ở Debrecen, bạn Ngô Việt là nghiên cứu sinh. Có hôm hai thằng rủ nhau đi bán hàng ở Miskolc. Tôi bán ở cuối chợ, Ngô Việt ở đầu chợ. Có một ông đến hỏi tôi làm gì. Tôi nói tôi là nghiên cứu sinh. Ông ấy bảo "Ử phải. Bọn mày là nghiên cứu sinh là đúng. Thế mà thằng ở đầu chợ nó cứ bảo tao nó là thầy dạy ở Debrecen."

Vợ bạn Việt là bạn Đỗ thị Phương Mai (VIDI73). Chắc mấy anh VIDI72 thời đó khối anh lấm lét nhìn trộm. Bạn Ngô Việt hiện nay là tay dịch cự phách, thành công đều là nhờ vợ chăm chút mới được thế.

VIDI72 và VIDI73 thực ra là cùng năm, vì cùng khóa tốt nghiệp phổ thông. Tôi đang muốn mở rộng blog của chúng ta cho cả VIDI73 nếu Ngô Việt đồng ý.

6 comments:

  1. Like it. AV nhầm rồi. Cũng may là nói ra nên mới nhầm 25 năm chứ không lại mang theo nó sang thế giới bên kia. Chắc là có thằng nào khác chứ mình chưa bao giờ nói là thầy dạy ở Debrecen :D

    ReplyDelete
  2. Nhớ nhất là lúc mình mới lên Debrecen. Tóc AV lúc đó, giống như của đa số các sinh viên khác ở Debrecen, dài. Mình khuyên AV cắt ngắn. Có điều nửa năm sau tóc mình lại dài hơn tóc AV.

    ReplyDelete
  3. Hi Ngô Việt,
    Nếu là chiến hữu của Lê Minh và Ái Việt thì đều là 'đồng bọn' rồi :)

    ReplyDelete
  4. Szia Cao Bình!
    Rất mừng gặp lại bạn ở đây. Đã đọc tình sử của bạn. Tetszik..
    Udv.

    ReplyDelete
  5. Ngô Việt nhớ tụi mình là đồng đội ở Debrecen hè 1974 không? Tiếc là sau đó ko còn dịp để đá banh với nhau nữa.
    Mình cũng nghe qua bạn bè nhiều về bạn. Tetszik :)
    Chừng nào ra HN sẽ ghé thăm các bạn.

    ReplyDelete
  6. Nhớ quá đi chứ. Vẫn còn ảnh của "vidéki csapat" mà. Mình nhớ nhất về Cao Bình là có mái tóc rất mượt và nói tiếng Hung rất hay. Có dịp ra Hà Nội đến chơi nhé. Đàn với Tâm he ra HN cũng có đến chỗ mình.

    ReplyDelete