Thursday, May 15, 2014

Hogyan lehet egy cikket publikálni- Làm thế nào để đăng bài

Ha szukséged van a magyar fordításra, légy szíves kuldjél el egy uzenetet nekem. Jelenleg azért ennek az utasításnak nincs magyar fordítása, mert nem akarok feleslegesen forditani ha senkinek nem kell.

Bạn Nguyễn Ngô Việt (Debrecen, VIDI73)  hỏi cách làm thế nào để đăng một bài. Tôi xin hướng dẫn lại như sau:

   1.  Trước hết bạn phải có quyền tác giả. Admin của blog (hiện tại admin là tôi, Nguyễn Ái Việt (Debrecen, VIDI72), bạn có thể yêu cầu quyền này nếu bạn thực sự muốn đăng bài). Bạn phải cho tôi biết địa chỉ email (nên là gmail thì dễ dàng). Sau khi admin chấp nhận và gửi lời mời, bạn sẽ nhận được email mời. Sau khi bạn nhận lời mời, bạn sẽ có quyền tác giả.
   2. Trước khi đăng bài, sau khi đã có quyền tác giả, bạn phải đăng nhập. Góc cao bên phải, nếu chưa đăng nhập, bạn sẽ thấy nút "sign in" ở bên phải nút "new blog". Nếu đã đăng nhập bạn sẽ thấy địa chỉ email của bạn ở bên góc cao bên phải, ngay bên trái của nút "new post".
   3. Để đăng bài, bạn bấm vào nút "New Post". Sẽ có một editor hiện ra. Trên cùng bên cạnh chữ Post sẽ có một textbox, bạn cần phải đặt cho bài một cái tên. Chúng tôi khuyến cáo bạn viết cả tên bài bằng tiếng Hung và tiếng Việt, dù bạn viết tiếng gì đi nữa. Nếu bạn không làm vậy vì bất cứ lý do gì, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn chỉnh.
   4. Sau khi viết xong, bạn đưa chuột sang bên phải của màn hình, phần Post Setting, bạn sẽ chọn Label. Bạn có thể chọn Label có sẵn hoặc tạo Label mới.  Mời bạn xem thêm bài hướng dẫn về Label và Gadget để tìm hiểu ý nghĩa của chúng.
   5. Cuối cùng bạn kích đúp vào nút Publish để kết thúc.
   6. Nếu bạn tạo Label mới, bạn cần phải làm thêm một thao tác trong bài hướng dẫn về Label và Gadget để bài của bạn xuất hiện đúng trong Gadget.

No comments:

Post a Comment