Sunday, May 11, 2014

Mackenna aranya

Một trong những film đầu tiên xem ở Hung, trong danh sách phim "phải xem" của anh Quang Việt. Có lẽ đây là cảm hứng về những cảnh Westside story của Khánh và Bình "con" trong album ảnh.
Phim dựng ở vùng Grand Canyon, cảnh rất hùng tráng. Nhạc bay bổng, tự do, bất khuất, gieo vào tâm hồn những đứa trẻ 17 tuổi như bọn mình sự khao khát tự do, hướng tới những chân trời rộng mở. Cho đến khi đặt chân tới nước Mỹ vào năm 36 tuổi, mình chưa bao giờ nguôi nhớ về vùng Viễn Tây qua những bộ phim Mỹ với những con người ngang tàng khai phá quả cảm.

Xem phim ở đây

Những người da đỏ. Nam giới chất phác, ngang tàng và mạnh mẽ

Phụ nữ nồng nhiệt, mê say và chân thật

Người hùng Mackenna, đầy nam tính. Đối với phụ nữ có lẽ trẻ trung, đẹp đẽ, thông minh, nghệ sĩ, tâm hồn, giá trị không thể bằng nam tính

 Mackenna với những người đàn ông khát khai đi tìm vàng khác. Họ đều là những người đàn ông mạnh mẽ, say mê chinh phục. Những tính cách mạnh va chạm vào nhau để vươn tới mục đích.


Thiên nhiên hùng vĩ, nơi cho những khát vọng vô bờ bay bổng và ý chí như núi lửa trào dâng


Hoang dã và diễm lệ


Mạnh mẽ, gân guốc và cuồn cuộn cảm hứng


4 comments:

  1. Theo Ái Việt trở lại 'Những ngày đẹp ấy' thật thú vị. "Mackenna aranya" là những cảnh tượng quá đỗi hùng vĩ với những người da đỏ tượng trưng cho tự do và tình yêu thiên nhiên mãnh liệt... cùng nhiều phim khác về thể loại này mà sau này là "Volt egyszer egy vadnyugat (C'era una Volta il West/Once Upon a Time in the West-1968) ) với nhạc phim cực hay của Ennio Morricone, tất cả đã tạo cảm hứng cho mình và Khánh thể hiện trong loạt hình 'Indian' năm 1975.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm qua nhân ngày sinh nhật. Tự đãi cho mình một buổi tối. Xem lại phim Mackenna's Gold. Nhạc, phim, đồ ăn, thức uống giống như một tủ bảo quản kỷ niệm theo kiểu đông lạnh. Nếu để lâu chưa dùng đến, khi mở ra, kỷ niệm, cảm xúc cũng trào ra theo, giống hệt như ngày xưa. Mình đã quên gần hết nội dung phim, nhưng xem đến đâu nhớ lại đến đấy, với xúc cảm của một tên teenager 17 tuổi chứ không phải của một lão già. Nhất là đoạn cuối dồn dập.

      Delete
  2. Hồi xưa, xem phim mình chỉ thấy hay và đẹp. Xem lại mới thấy cảm hứng chinh phục Viễn Tây đã len lỏi vào hồn mình một cách vô thức làm động cơ cho chuyến phiêu lưu lần thứ hai của mình vào nước Mỹ. Như vậy giá trị của nó đối với mình có tác dụng thay đổi cuộc đời. Xem lại phim ngày xưa mới thấy nghệ thuật thời những năm 60 lãng mạn và nhiều công phu thật. Âm nhạc hình ảnh đều thật và có chiều sâu. Các bạn xem phim này, nhớ đeo tai nghe, để thưởng thực một mình và âm nhạc thấm vào tận óc.

    ReplyDelete
  3. Cũng bình luận thêm là nếu mình vào setting trong phim với tư cách Mackenna, khéo mình đã chọn béng cô da đỏ. Mình chẳng thấy cô da trắng có gì thú vị, tiểu thư con quan tính cách yếu ớt lại cũng tham vàng như mõ.

    ReplyDelete