Wednesday, May 28, 2014

Kacsavadász - Người săn vịt

Egy ügyvéd elmegy kacsára vadászni. Lő is egyet, de a kacsa beesik egy elkerített birtokra. A birtok tulajdonosa, egy öreg paraszt éppen ott kapálgat.
Một luật sư đi săn vịt. Anh ta bắn một phát, nhưng con vịt rơi vào một khu đất có hàng rào. Người chủ khu đất, một ông lão nông dân đúng lúc đó đang cuốc đất ở đó.
- Uram, legyen szíves, adja már ide azt a kacsát! - kéri az ügyvéd.
- Dehogy adom, az én földemre esett, tehát az enyém! - mondja az öreg.
- Thưa ông, làm ơn đưa cho tôi con vịt! - luật sư khẩn khoản
- Không được, nó rơi vào đất của tôi, thì là của tôi!- ông lão nói.
- Nana! Én egy ügyvéd vagyok, velem ne szórakozzon! Ha nem adja ide, akkor úgy beperelem, hogy
mindenét elveszti! - fenyegetőzik az ügyvéd.
- Várjon csak! Itt, vidéken a vitás ügyeket a "három rúgás törvénye" szerint rendezzük. Hajlandó alávetni magát?
- Thôi đi! Tôi là luật sư đây, ông đừng đùa với tôi! Nếu ông không đưa cho tôi, tôi mà kiện, thì ông sẽ mất tất cả! - luật sư dọa nạt.
-  Đợi chút! Ở đây, trong làng các vụ tranh cãi chúng tôi thường thu xếp bằng luật "ba cú đá". Anh có muốn theo không?
- Az mit jelent?
- Én kezdem. Maga megfordul, én meg háromszor jó fenékbe rúgom. Ha bírja, akkor cserélünk, és maga jön. Annál az igazság, aki tovább bírja.
- Cái đó nghĩa là thế nào?
- Tôi bắt đầu trước. Anh quay lưng lại, tôi sẽ đá đít anh ba lần rõ mạnh. Nếu anh chịu đựng được, chúng ta sẽ đổi phiên, đến lượt anh. Người sẽ thắng lý là người chịu đựng được tới cuối.
Az ügyvéd végigméri az öreget, és azt gondolja: "Ezt a fazont kirúgom a világból is, ennél egyszerűbben úgysem tudnám elintézni a dolgot."
Luật sư nhìn từ đầu đến chân ông già, và nghĩ: "Lão già này thì mình đá bay ra khỏi quả đất ấy chứ, đằng nào mình cũng không thể giải quyết vụ này đơn giản hơn như thế."
Szóval, belemegy. Az öreg kezd. Nekiszalad, és egy akkorát rúg az ügyvédbe, hogy az beleremeg.
A második rúgás akkorára sikerül, hogy az ügyvéd az orrával felszántja a földet.
Rốt cuộc, anh ta đồng ý. Ông già bắt đầu. Ông chạy lấy đà, và đá cho luật sư nhà ta một phát đến run rẩy cả người lên. Phát đá thứ hai thành công đến mức, chàng luật sư cày mặt đất bằng mũi của mình.
A harmadikra még a szeme is könnyes lesz.
Phát đá thứ ba thì nước mắt của chàng ta giàn dụa.
Leporolja magát, és odafordul az öreghez:
- Na, forduljon meg, most én jövök!
Anh ta phủi bụi, và quay tới bên ông già:
- Nào, quay lưng lại, bây giờ đến lượt tôi!
Az öreg megpödri a bajszát:
- Jól van, feladom. Vigye a kacsáját!
Ông già vuốt râu mép:
- Được thôi, tôi đầu hàng. Hãy mang con vịt của anh đi!

1 comment:

  1. Nếu đượckể chuyện này, mình sẽ sửa lại 1 chút, tên Định "chột" sẽ thay vào chỗ của gã luật sư và anh Nam (hoặc là ai ở Debrecen bị biến thành "gà trụi" cũng được) sẽ là lão nông dân, dĩ nhiên cũng phải 'chế biến' lại cho hợp tình hợp cảnh và 'gay cấn' hơn :)

    ReplyDelete