Monday, May 12, 2014

Kỷ niệm bóng đá - Foci

Đây là những gương mặt của ELTE - 5 évesek csapata, trong đó có nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển ELTE.

Hàng đứng (trái qua): (1) anh Thanh ?  (2) anh Phúc, cận nặng, rất ham bóng (3) anh Hoàng Minh Chương, là người cưu mang tôi, nhờ có anh mà tôi mới "cắm trại" được ở tầng 11, ký túc xá ELTE cả 1 năm trời. Hiếm khi được chơi bóng với anh vì anh ít khi ra sân, anh học rất chăm. Anh Chương là mẫu người đứng đắn và quy củ mà tôi rất nể (nhưng ko phục mấy) (4) anh Lượng, đá rất xông xáo (5) anh Nguyễn Quý Phương, sư phụ của tôi, nhờ anh mà tôi biết được nhiều điều, anh đọc và biết rất nhiều, rất uyên bác, đá bóng 'mồm' hay hơn 'đá trên sân'. Theo anh Chương, nếu chịu học thì anh Phương là người có triển vọng nhất về Toán trong số VIDI68 @ ELTE (6) Anh Tuyến (?)  (7) Anh Sỹ  (8) anh Hùng, cầu thủ nhanh nhẹn và có kỹ thuật khéo léo nhất, csapat kapitány của ELTE và là huấn luyện viên của tôi.
Hàng quỳ (trái qua): (1) "bu" Cừ, nhờ có anh mà tôi không bị đói, anh là tấm gương chí tình của tôi (2) ? (3) ?  (4) ? (5) anh Bùi Liêm, người hay pha trò và kể nhiều chuyện vui, bình luận viên bóng đá trứ danh của ELTE. (click vào hình để xem rõ hơn)


10 comments:

  1. Đầu óc bây giờ thật tệ, có nhiều anh tôi nghĩ là mình ko thể quên tên được thế mà cố nhớ cũng ko ra. Nhờ bạn Ánh và Nhân giúp mình nhé. Tiện thể nếu tên Nhân và Ánh có hứng thì moi mấy 'truyền thuyết' hay ho của các 'cụ' này ra đem lên đây cho bà con thưởng thức.
    Riêng tớ thì nhớ có lần đã phang nguyên chiếc giày vào ngay mặt anh Phúc, trận đó tớ đá rất hằng (mà trận nào cũng thế, để còn được "bu" Cừ chăm sóc chu đáo chứ :)). Lúc đó bóng đến chân ở tầm ngang đầu gối, vì tớ quay lưng lại nên ko thấy bố Phúc nhà ta đang quá ham bóng lao đầu vào, thế là bốp một cái... bố Phúc lăn ngay ra sân. May là tớ kịp hãm đà quất khi gần chạm bóng, nếu ko thì chẳng biết anh Phúc nhà mình giập mặt hay vỡ mũi, khiếp quá đi thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ELTE là đơn vị tổng hợp nhưng đá bóng trâu bò chứ không lịch sự lắm, mặc dù đá hay. Mình nhớ còn có anh Hoàn Đen đá hậu vệ, sau là công an sứ 2 khóa. Cần đen, cũng là công an sứ 2 khóa. Quái, bọn CA toàn chọn mấy thằng mặt đen. Anh Nguyễn Quý Phương (VIDI68) là chồng chị Nguyễn Thúy Hải (Debrecen, VIDI69). (Ngô Việt và Bình "con" trật tự không cung cấp thêm thông tin). Anh Hoàng Minh Chương (VIDI68) là chồng bạn Nguyễn Thị Thanh Bình (VIDI73). Anh Hùng (còn gọi là Hùng già), chồng chị Quế (không nhớ tên) cũng là một kỳ nữ của VIDI.

      Delete
    2. Tuyển ELTE còn có Hòa (VIDI71, đã mất), hội viên "Hội mạnh nhất Đông Âu" - tên tự đặt của nhóm anh Quang Việt, đá hậu vệ rất 'trâu'. Hòa cũng là 1 tên rất 'nhắng nhít' trong nhóm của anh Việt.

      Delete
    3. Tao nhớ ra anh Sỹ (7) hàng đứng, trước cũng từng yêu chị Quế, sau này đổi 'vai' cho anh Hùng.

      Delete
    4. Còn cạnh anh Sỹ tao 'láng máng' anh ấy tên là Tuyến (6). Nhân và Ánh sẽ phán lại đúng hay sai. Mày cũng rành nhiều người ở ELTE đấy. Nếu mày ko về Debrecen chắc cũng 'cắm trại' ở ELTE như tao :) Có dạo trên báo tường của đơn vị rặt những trò văn thơ 'trào phúng' thuộc thể loại 'phóng tác' tán loạn. Tao cũng tham gia 1 bài thơ, nhưng ko ăn nhập cùng với phong trào chung vì lúc ấy tao lại đang szerelmes với 1 nàng khác (ko phải Kati), nên ko phải là thơ tếu. Anh Phương có 1 bài thơ rất 'mùi mẫn', anh Chương copy lại xong bỏ hết dấu đi và bắt mọi người bỏ lại dấu cho đúng, cuối cùng thành ra nhiểu bản thơ 'cover' chứ chẳng có bản nào như bản chính cả. Vui đáo để :)

      Delete
    5. Về chị Thúy Hải: người có dáng đẹp nhất Debrecen, tính nết thoải mái nên nếu xếp hạng cũng vào hàng 'hot girl' thời ấy. Cũng muốn 'ti toe' tí nhưng prof. AV lên giọng giáo viên bắt trật tự giữ yên lặng thì thôi vậy.

      Delete
    6. Tự đính chính: Vụ thơ thẩn của anh Phương có chi tiết quan trọng bị sai. Đúng ra thì anh Chương thay đổi dấu tán loạn nên câu nào câu nấy nghe rất chỏi, nghĩa ko có, vần điệu cũng ko nốt... (ví dụ: "Tình vô vọng" ở bản chính bị sửa thành "Tính vỗ vòng"). May quá' kịp nhớ ra chứ ko tên Nhân tên Ánh mà phát hiện được 'láo lếu' với chuyện nhà của chúng nó thì chỉ có 'toi' với chúng nó.

      Delete
    7. Hàng quỳ nhớ ra thêm anh Nam (2) cạnh anh Cừ.

      Delete
  2. Chắc đây chỉ là đội bóng của năm chứ không phải là đội tuyển của ELTE. Hình như có một anh nữa tên là Cảnh đá hậu vệ. Có một anh tên là Thi đá tiền vệ. Sau này có Bảy, Nhân, Cần, Lợi, Anh cũng là những trụ cột của ELTE. Bạn Đỗ Bá Khang (VIDI72) sau này là thủ môn của ELTE

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiếc là ko được xem Đỗ Bá Khang bắt bóng. Có giống 'thằng hề' đứng trong khung thành ko vậy? Nhưng về khoản 'cân nặng' và 'chiều cao' thì ăn đứt thủ môn trong hình rồi (tức quá, mình vẫn ko thể nhớ nổi tên anh này).

      Delete