Monday, May 12, 2014

Label és gadget használata - Sử dụng label cùng với gadget

Ha szukséged van a magyar utasitásra, kuldjél nekem egy uzenetet, és forditani fogom az alábbi szoveget neked.  

Phía bên phải của blog là danh sách các lĩnh vực mà blog quan tâm. Mỗi lĩnh vực được thể hiện bằng một Gadget.
 Muốn tạo ra một Gadget mới, bạn cần phải có quyền Author, do các Author khác mời và trao cho. Khi đó bạn có thể kích đúp vào tùy chọn Design ở phía trên cùng góc phải, cạnh tên đăng nhập của bạn. Sau đó bạn có thể tìm trong danh sách các tùy chọn ở phía bên trái và kích đúp lên tùy chọn Layout. Khi đó bạn sẽ thấy rất nhiều hộp Ad Gadget khác nhau. Bạn hãy kích phải hộp Add Gadget thứ hai tính từ trên xuống. Sẽ có một cửa sổ hiện lên, bạn hãy chọn Labels. Kích đúp vào đây để tùy chọn. Ở mục Title bạn sẽ gõ tên lĩnh vực bằng cả tiếng Hung và tiếng Việt thay cho chữ Labels. Chúng tôi sẽ giúp bạn sửa lại nếu cần Sau đó bạn có thể để một số tùy chọn như sau:
         - Về show: Chọn Selected from List
         -  Về Sorting: Tùy ý bạn, tôi thường chọn theo Frequency
         -  Về Display: Hãy chọn From List
          Nhớ check vào box Show number...
Sau đó bạn kích đúp vào nút Save để hoàn thành.  Như vậy bạn đã có một lĩnh vực mới cho Blog.
 Chẳng hạn hiện nay chúng ta đã có các lĩnh vực như Tư liệu Ảnh, Chuyện cũ chuyện mới, Nghệ thuật thể thao, Đồ ăn Đồ uống, Nhạc Hung,.... Nếu bạn chưa thấy tên lĩnh vực của bạn thì cũng đừng hoảng. Không có gì sai. Lĩnh vực chỉ xuất hiện khi có bài.

Trong mỗi lĩnh vực lại có nhiều đề tài khác nhau, các đề tài này được thể hiện bằng các Label. Bạn có thể tạo ra các Label sau khi viết bài. Khi hoàn thành một bài viết, bạn có thể chọn Label ở phía bên phải của bài viết (hình như là tùy chọn thứ hai ở trên xuống). Bạn có thể chọn các label đã có sẵn hoặc gõ một label hoàn toàn mới. Chẳng hạn như Film, Hội họa, Thơ ca,... đều là các Label cho các đề tài thuộc về lĩnh vực nghệ thuật. Sau đó bạn có thể post bài. Tuy nhiên, để Gadget về lĩnh vực có thể hiển thị đề tài mà bạn mới tạo ra bằng Label bạn phải thêm label vào danh sách của Gadget. Bạn hãy lặp lại các bước như khi tạo ra Gadget. Bạn hãy đến Gadget mới tạo ra và kích vào Edit. Khi đó bạn hãy chọn tiếp Edit ở phần Selected from List. Bạn hãy đi xuống dưới của Box và check vào Label bạn đã tạo ra. Sau đó nhớ Save để hoàn thành. Bingo, đề tài của bạn sẽ xuất hiện trong Gadget.


No comments:

Post a Comment