Wednesday, May 7, 2014

Chuyện tình không tên - Névtelen szerelmeskedés (3)

(các bạn trở lại Phần 2 ở đây)

Phần 3: End

(tiếp theo và hết)
 
Với trí nhớ đã lu mờ và đóng đầy bụi thời gian, tôi cố gắng nhớ lại và suy nghĩ về những gì mình đã làm, đã có và đã mất... Tình Yêu với em trong tôi là ngọn lửa không bao giờ tắt, tôi biết là tôi yêu em như thế nào. Khi viết những dòng này và nhớ đến em, tôi chỉ muốn mình sống lương thiện, suy nghĩ thực tế hơn, luôn cảm nhận được những gì đẹp đẽ và mang lại cho nhau những điều tốt lành cùng sự bình an.
     Cho đến bây giờ, dù đã lấy nhau, tôi cũng chưa lần nào nói với vợ tôi câu: “Anh yêu em” cho dù vợ tôi là Người Yêu thứ 2 của tôi.
     Và cái hôn đầu tiên, cái hôn thiêng liêng và lãng mạn lẽ ra tôi đã có được với em - Người Yêu Đầu Tiên của tôi - thì lại không phải với vợ tôi mà với một cô gái tôi không yêu, chỉ hoàn toàn vì ham sex dù cô gái này đã có lần thổ lộ là “Em yêu anh nhiều lắm” theo đúng cái chất chân thật của người Nam Bộ.
     Và những mảnh tình khác cũng chỉ như gió thoảng mà không để lại những vết hằn sâu trong ký ức, nếu có cũng chỉ là những vần thơ hoa bướm hoặc những nét vẽ của một kẻ szerelmes mà thôi...
     Tôi vẫn là một đứa trẻ và cả sau này cũng vậy vì tôi là một Song Tử, một Hoàng Tử Bé - Kis Herceg, mãi vô tư cho tới già.


     Với em, tôi đã không đốt được ngọn lửa và thổi bùng nó lên, cuối cùng, ngọn lửa của chúng tôi chỉ còn lại hơi ấm của nó trong lòng tôi, không biết với em thì như thế nào?  Đó là câu hỏi mà tôi cũng rất muốn biết câu trả lời.

     Và tôi cũng sẽ vẫn mãi tự xỉ vả mình là một thằng “thộn” bên một nữ sinh đã phát triển đầy đủ chỉ chờ được khởi động để bùng nổ…
Thà rằng đêm ấy tôi và em bị bắt quả tang trai trên gái dưới, bị quở trách thậm chí  bị đuổi về nước thì tôi cũng cam lòng, vì như vậy mới đúng với quy luật của đất trời.
“Xin Chúa tha tội cho những điều ngu xuẩn, vụng về và non nớt mà con đã làm!”

7 comments:

  1. Tao mạn phép Bình "con" đưa nhan đề vào title. Để mục title trống nó sẽ hiển thị trong danh mục linh tinh.

    ReplyDelete
  2. Về Tình Yêu, sau này gặp mẹ của AV tôi mới biết rằng: sự Tin Tưởng, lòng Quý mến và Tôn trọng lẫn nhau cùng với sức Hấp dẫn giới tính là những gì mà Tình Yêu đòi hỏi, là nền tảng của Tình Yêu bền vững. Biết rõ Tình Yêu là gì sẽ ko phải vướng mắc khi phải chọn lựa và quyết định một cách đúng đắn. Nhưng không phải ai cũng đều như vậy, nhiều người ko tin là có Tình Yêu hoặc ko tin tưởng vào Tình Yêu. Đó là lỗi của họ. Khi còn trẻ rất cần biết tất cả những điều này.

    ReplyDelete
  3. Sao lại có cái vụ "gặp mẹ của AV" này mà tao chẳng biết gì nhỉ. Mà lại có nhiều nhận thức to tát nghiêm trọng thế.
    Tên Bình "con" này nâng vụ này lên thành triết học, thì khó chơi rồi. Đâm ra mình cũng nổi hứng Filozofálás một tý:
    Theo mình thì cuộc đời này, chuyện gái gú (hay còn gọi là Tình yêu) trước kia hay việc tu hành của Ngô Tiến Nhân hay Khoa học Công nghệ của mình sau này, hoặc chuyện làm giàu chạy theo chức quyền của thằng nào đó, hay làm nghệ thuật văn học gì đó, thực chất là qua những hành động cụ thể tìm sự thăng hoa của cảm xúc. Nếu nói cho cùng là mấy thứ cảm xúc đó để làm gì thì đúng là chịu không trả lời được, vì có đếm được như tiền đâu. Nhưng cho dù cuộc đời này như là một bến lãng du của mình, trước khi ra đi không có vài cảm xúc vắt vai, thì thực là vô vị. Nhiều khi mình thương hại mấy thằng cắm cúi tính toán, làm như trâu húc mả,... mà không có cảm xúc gì.
    Nhưng không phải bao giờ cứ làm cứ có hành động thật nhiều là thăng hoa được. Khối thằng tụng kinh lạy lục xì xoẹt đâu có thăng hoa thành đạo. Chuyện Tình cũng vậy, cũng có thể sau này Bình "con" gặp vợ rồi mới có thăng hoa, nhưng chuyện với em Kati này cũng là màn dạo đầu để chuẩn bị, những rung động trong sáng đầu đời cũng quan trọng cho tâm hồn mình. Tao thì không tin ở chuyện chọn lựa, quyết định suy nghĩ quá nhiều. Yêu đương kiểu gì rồi cũng ra đi chỉ còn kỷ niệm về cảm xúc còn lại. Làm sao chắt lọc từ cuộc sống được nhiều cảm xúc, sẽ làm hồn mình phong phú.
    Chính vì thế mà cuộc sống có szerelmeskedés là để chuẩn bị cho igazi szerelem.

    ReplyDelete
  4. Igaz szerelem hoặc igazi szerelem gần như ko thể dịch ra tiếng Việt (vì vậy ai dịch bài "Ha Én Rozsa Volnék" ra tiếng Việt sẽ thất bại với nhiều đoạn của bài này). Nên đúng ra ở trên tao phải dùng chữ "Igaz Szerelem" thay cho chữ "Tình Yêu" viết hoa. Szerelem là vấn đề hoàn toàn ko to tát và nghiêm trọng, còn to tát và nghiêm trọng là tùy attitude (chọn lựa, quyết định và suy nghĩ cũng phụ thuộc vào attitude). “The problem is not problem. The problem is your attitude about the problem” Captain Jack Sparrow

    ReplyDelete
  5. Ngoài vấn đề (như AV nói) "khó chơi", tôi còn muốn nhìn nhận vụ việc này 1 cách nghiêm trọng hơn (ko phải như người Mỹ 'soi lại' vết thương thất bại của Mỹ trong chiến tranh VN đâu nhé), đó là sự thất bại của 1 nền GD con người, là sai lầm ko thể tha thứ về mặt XH trong quá khứ dẫn tới những hậu quả không thể lường hết được cho đến nay của cả 1 hệ thống tư tưởng cổ hủ và bảo thủ. Chúng ta là gì nếu ko phải là sản phẩm của 1 chế độ, và tại sao chúng ta lại kỳ cục, vớ vẩn như vậy? Lê Minh là ai và Ái Việt là ai? Chuyện của AV với Magdi thế nào thì tôi cũng chỉ loáng thoáng, nhưng chuyện tình của Lê Minh với Ilona, 1 trong những huyền thoại của SVVN ở Hungari (tôi nói có quá ngưỡng mộ anh ấy ko nhỉ) cũng đáng dựng thành phim ảnh lắm. Nhưng tôi biết Lê Minh cũng chỉ hơn tôi ở khoản "csok" thôi, còn lại cũng vẫn là 'ngậm ngùi' mãi mãi...và mới đây (sau khi gặp Ilona ở VN vào năm 2010) đã thổ rằng: anh ấy là người "thất bại trong tình yêu" làm tôi vô cùng thắc mắc ko thể hiểu nổi???!!! Thế nào cũng phải có dịp hỏi cho ra nhẽ nguyên cớ nào mà cơ sự lại như vậy?????????

    ReplyDelete
  6. Thành thật xin lỗi các bạn về 1 vài lỗi 'type' đã mắc phải.

    ReplyDelete
  7. [Xếp hạng chòm sao có khả năng giữ tình cảm âm thầm lâu nhất]
    Hạng 1: Song Tử
    Hạng 2: Cự Giải
    Hạng 3: Ma Kết
    Hạng 4: Thiên Bình
    Hạng 5: Thuỷ Bình
    (Miki MN12CS)

    ReplyDelete