Saturday, May 10, 2014

Onibaba

Phim đầu tiên xem ở Hungary. Anh Nguyễn Quang Việt dẫn đi. Hình như xem ở rạp Haladás. Tất nhiên phải trốn đơn vị đi xem vì các chú Sứ dặn không được xem phim tư bản. Hồi đó xem chẳng hiểu gì mấy, chỉ tò mò mấy cảnh sex trong phim, vì chưa được xem bao giờ. Về kể cho mấy thằng chưa xem, há mồm mắt tròn mắt dẹt nghe, rồi cười hi ha với nhau.

Đạo diễn Shindo

Xem phim ở đây

Cảnh trong phim

5 comments:

  1. Anh Quang Việt đã đầu độc ko ít đàn em :) Tâm sự xem phim của AV đã dắt tôi trở lại thời kỳ NEI. Ma lực của phim tư bản thật ghê gớm, nó là đề tài sôi sục nhất và lôi cuốn đám học trò VN trẻ người non dạ (nhất là các phim 3 sao) trong suốt thời gian này. Về sau xem phim có chọn lọc hơn.

    ReplyDelete
  2. Mình luôn luôn nhớ và quý mến anh Quang Việt. Thanh niên này cực kỳ dễ mến, tốt tính, rất nhiệt tình khai hóa cho đám đàn em. Nào dẫn đi mua vé xe bus, xem phim, ăn bánh mì mỡ, nhặt đầu mẩu thuốc lá.
    Mình nhớ hôm đầu tiên đến NEI là vào lúc đêm đã khuya. Anh Quang Việt xuống cười nói rất hăng hái với bộ răng hô. Diện quần loe, áo ca rô, thắt lưng to bản, tóc đít vịt (chưa dài lắm). Mình đang trố mắt nhìn hiếu kỳ, thì thấy tên Trung thì thào "Thanh niên mất chất". Tên Khánh, đứng gần đó (hồi đó 3 thằng đi đâu cũng đứng gần nhau, tên Bình "to" chưa nhập hội) vặc lại "Chưa chắc" (Tên Khánh này tính cứng nhắc, khác hẳn tính mình liều mạng, nhưng ý kiến cuối cùng thường hay trùng nhau). Mình bảo tên Trung "Chủ nhiệm hợp tác xã gốm sứ, biết cái gì mà phát biểu" (Hồi đó đúng là mình hay áp chế tên Trung, vì tên này hiền). Sau này tên Trung quý anh Quang Việt đến mức suốt ngày lang thang bên phòng anh Quang Việt chầu rìa, hóng chuyện, quên cả học hành.

    ReplyDelete
  3. Xem lại vẫn nhớ cảnh cánh đồng sậy và cảnh cô nàng sang tỏ tình bằng cách ôm cục gạch ném vào lều của anh chàng, rất hoang dã. Đoạn tháo mặt nạ quả tình quá kinh khủng. Cảm giác vẫn mới tinh

    ReplyDelete
  4. Ái Việt à, khi nào vào SG thì nhớ nhắc Công mời anh Việt nhập bọn với tụi mình nhé.

    ReplyDelete