Friday, June 17, 2016

BẠN CẦN BIẾT: THIẾT BỊ GÂY NHIỄU CÓ THỂ LÀM TÊ LIỆT TÍN HIỆU MÁY BAY.

Với nhiều thiết bị quân sự tối tân như hiện nay thì chuyện làm cho một máy bay rơi không khó lắm.
Gần đây, công ty Trung Quốc Jezetec ( Tứ Xuyên Jiuzhou Electric Group ) đã phô trương thệ thống radar và gây nhiễu cho quân đội sử dụng . Tại phòng triển lãm Điện tử ( Cidex ) là các thiết bị điện tử quốc phòng được tài trợ bởi Quốc Phòng Trung Quốc.
Nga vừa cho thử nghiệm các hệ thống gây nhiễu Krasukha ở Syria. Hệ thống nầy có khả năng làm tê liệt các tần số liên lạc điện tử, Gps và cả hệ thống điều hành của một chiếc máy bay ở khoảng cách 250 km (Krasukha-2) và hệ thống mới hơn Krasukha-4 tới 300 km.
Chiến đấu cơ như Su-30 tên lửa được bắn ra hướng dẫn bằng radar sẽ bị Krasukha làm tê liệt sóng radar dễ dàng trong vài giây.
Hải Quân Trung Quốc đã xử dụng hệ thống tương tự Jezetec Tiên Long (Rồng Trời) ở các đảo chiếm đóng ngoài Biển Đông.
Trong mấy ngày qua, tín hiệu sóng gây nhiễu rất mạnh phát ra từ Vũng Áng, Hà Tĩnh, không biết đây có phải là máy phát sóng của Quân Đội Nhân Dân hay không, tuy nhiên muốn phát sóng mạnh gây nhiễu hằng trăm cây số thì cần phải có một cái tháp cao khoảng 30 mét.
Ngẫm nghĩ QĐND chưa có hệ thống gây nhiễm và chắn sóng, vậy thì tín hiệu phá sóng từ đâu ra vậy? Con ngựa thành Troy chăng! Xin các bạn cho biết ý kiến!

Nguyễn Thùy Trang

from FB/ Nguyen Q Quy's post

2 comments: