Wednesday, June 8, 2016

CƯỜI VUI

GS Trần Văn Nhung: Cám ơn bạn Ngô Anh Dũng (bạn cùng học lớp 8 của tôi tại Hải Hậu) đã gửi qua email cho tôi những câu chuyện ngắn vui này. Xin chia sẻ cùng các bạn FB và hy vọng nội dung được các bạn chấp nhận để cười cho vui trong những ngày nóng nực này.

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Ông "A" cầm tấm check vừa ký xong, đưa cho đứa con gái và nói:
- Hôm nay con vừa đúng 18 tuổi, đây là tấm check "Child Support" cuối cùng của Ba, con cầm về đưa cho Má của con và nhớ nói: "Từ đây trở đi...Má của con đừng hòng lấy thêm tiền của Ba, dù chỉ là...một xu".
Khi nào nói xong, con nhớ dòm cái mặt Bả như thế nào...chiều trở qua đây nói cho Ba biết !
Buổi chiều thấy cô con gái trở qua, Ông "A" hấp tấp hỏi:
- Sao ? sau khi con nói xong, con thấy cái mặt Bả ra sao, nói cho Ba biết !
Cô gái:
- Má con biểu con qua đây nói lại với Ba: "Thật ra...con không phải là con "Ruột" của Ba, Má dặn con: "Mầy nói xong nhìn cái mặt của thằng chả ra sao...về nói lại cho Tao biết !"
Ông "A":
- !?!?!

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Cặp đôi có một bữa tối lãng mạn trong một nhà hàng sang trọng.
Sau khi ăn xong, cô gái thỏ thẻ với người yêu:
– Bây giờ anh có thể nói điều gì đó khiến tim em đập loạn nhịp không?
Chàng trai cầm tay bạn gái khuôn mặt lo lắng:
– Anh để quên ví tiền ở nhà rồi em à!

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Một ông lão than:
- Già rồi sức lực không còn dẻo dai như xưa khiến bà vợ cũng buồn.
Bác sĩ mỉm cười thông cảm và biên cho một cái toa.
Tuần sau ông lão lại đến, miệng cười toe toét, nói:
- Thuốc của bác sĩ cho quả là thần dược. Đêm bảy ngày ba vô ra không kể. Thiệt đã quá sức!
Vị bác sĩ cũng vui lây, hỏi:
- Thế bà cụ bằng lòng lắm hả?
Ông lão trợn mắt:
- Tui đâu có biết. Cả tuần nay tui đâu có về nhà.

Smiling face with open mouth
Hôm nay tớ ra đường gặp 1 bà ăn xin. Thấy bả có tới 3 cái bát để xin tiền.
Tớ hỏi :
- Sao bà để tới 3 bát thế ?
Bà ăn xin bảo :.
- Làm ăn khá mở thêm chi nhánh, không được à ?

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Lý do nên làm bác sĩ da liễu
Một bác sĩ theo học chuyên khoa điều trị bệnh ngoài da.
Một người bạn hỏi tại sao anh ta lại chọn ngành da liễu.
Anh ta trả lời:
- Có 3 lý do không thể chê vào đâu được: Người bệnh không bao giờ kéo tôi ra khỏi giường vào ban đêm; họ không bao giờ chết và họ cũng chẳng bao giờ khỏi.

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Ông Thọ tán tỉnh cô gái Hà Lan
-Lan ơi! Anh yêu em
-Thôi đi ông,đã gay lại còn bày đặt!!
-Anh là boy mà !
-Boy mà có sữa, laị còn bị tiệt trùng nữa ?

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Cô giáo: Em tên gì?
Học sinh: Em thưa cô, em tên Mai Quốc Khánh ạ
Cô giáo: Ồ, em sinh ngày mồng 2 tháng 9 hả?
Học sinh: Dạ không ạ, em sinh ngày mồng 1 tháng 9 ạ!

Smiling face with open mouth and smiling eyes
Giờ sinh, cô giáo hỏi con một sếp:
- Em hãy tìm một động vật không có lông vũ mà bay được!
- Dạ, đó là bố em ạ!
- Sao vậy?
- Vì khi về hưu, bố em nói: Bố hạ cánh an toàn rồi!

4 comments:

  1. Lưu Thế Vinh: Cám ơn Thầy. Thật dí dỏm.

    ReplyDelete
  2. Minh On Ngu: ĐỢI BỐ MÀY …
    Một cậu bé đang tuổi ham chơi, trưa nào tan học cũng nhào vào chơi game rồi mới về nhà nên hay bị mẹ mắng. Hôm ấy cũng như mọi hôm, trên đường về cậu ta nghĩ kế nói dối hòng nhẹ tội nhưng chưa được. Tới sân, cậu ta nhìn thấy mẹ mình mặc bộ váy mới và đang tạo dáng trước gương. Mừng quá, cầu nịnh luôn “Cái váy đẹp quá, chắc bố tặng mẹ nhân ngày Nhà giáo 20/11”. Mẹ cậu nguýt dài “Đợi bố mày thì đến mày cũng chẳng có”.

    CON CỨ LẤY ĐI
    Một chàng trai cảm thấy đã trưởng thành, một hôm nói với bố “Thưa bố! Con muốn lấy vợ”. “Phải lắm con trai, con cũng đã lớn rồi. Nhưng hãy cho bố biết người con gái nào đã hớp được hồn con vậy?”, ông bố nháy mắt hỏi. “Dạ! Em Hạnh ạ”, người con tin tưởng đáp. “Ai cơ?”, ông bố hỏi giật giọng như thể nghe chưa rõ. “Dạ! Em Hạnh con cô Phúc hàng xóm nhà mình đấy ạ”. Ông bố sững lại ra chiều suy ngẫm rồi nói với con trai, “Con có thể lấy bất cứ ai, nhưng trừ cái Hạnh”. Chàng trai sững sờ “Con thấy bố rất quý em Hạnh mà, từ nhỏ đến giờ có thấy bố phàn nàn gì về em ấy đâu”. Ông bố lạnh lùng, “Quý khác, làm dâu khác, tóm lại là không được lấy”.
    Sau một hồi lâu, nghe chừng không thuyết phục được con, ông bố ghé tai con nói nhỏ, “Tao nói cho mày biết điều này, nhưng cấm mày nói cho mẹ mày biết đấy”. “Điều gì thế ạ?”. “Cái Hạnh là em ruột con đấy”.
    Tưởng chuyện gì thì còn tìm cách thuyết phục cha, chứ chuyện “em ruột” thì chấm hết thật rồi, chàng trai đau buồn quá, một tuần chẳng thiết ăn uống gì, người gầy rộc. Người mẹ thấy con trai tự nhiên sầu não thì xót xa lắm, gặng hỏi nhưng con chỉ lắc đầu. Với linh cảm của người mẹ, bà hỏi “Có phải con buồn về chuyện cái Hạnh không, mấy ngày nay không thấy nó sang chơi?” Chàng trai buồn bã nói “Vâng ạ! Mà sang làm gì nữa”. Người mẹ động viên “Hay là để mẹ gọi nó nhé?” Chàng trai thất vọng nói “Không được đâu mẹ ơi”. Bà mẹ ngạc nhiên “Không được cái gì, vì sao không được, mẹ thấy hai đứa yêu nhau mà”. “Nhưng bố bảo … à mà không, bố bảo không được nói với mẹ”. “Không được nói cái gì?”. “Không được là không được mà mẹ, bố dặn rồi”. “Cái thằng này, tao đẻ ra mày mà mày không nghe, lại đi nghe người dưng à, mày yêu thì mày cứ lấy đi”. “Nhưng cái Hạnh là em gái con”. “Ai bảo mày thế?” “Bố bảo thế, và cấm được nói với mẹ”. “Tao biết từ lâu rồi, nhưng mày không phải là con ông ấy, hai đứa cứ lấy nhau đi”.

    ReplyDelete
  3. Minh On Ngu: ANH TƯỞNG MỖI ANH KHÔN THÔI À
    Thời bao cấp khó khăn, ăn còn đói mặc còn vá thì “tấc đất cắm dùi” là niềm mơ ước, là sự khát khao của hầu hết mọi người, đặc biệt là giáo giới. Một trường đại học nọ chủ trương thanh lý nhà tập thể để các thầy cô cải thiện chỗ ở với tiêu chuẩn “hộ 3 khẩu trở xuống thì được một gian, hộ 4 khẩu trở lên thì được 2 gian”.
    Một buổi chiều, sau bữa cơm có vẻ tươi hơn mọi khi, thầy giáo nọ khởi sự nói chuyện nhà cửa với vợ. Hai vợ chồng bàn tán lợi thiệt về người nọ người kia, chị vợ chợt buông lời ra chiều ao ước “đồ đạc chả có là bao nhưng giá mà nhà mình được 2 gian nhỉ, kê giường ngủ, bàn ghế cũng tiện”.
    Anh chồng biết vợ đã “mơ” liền đánh bạo “Mẹ cu có thích được 2 gian không?” Chị vợ bỗng xoay hẳn người lại nhìn xoi mói vào mắt chồng “Ông tuổi gì mà đòi được 2 gian”. “Nếu mẹ cu thích thì có, nhưng với một điều kiện …”, anh chồng lấp lửng. Chị vợ hỏi dồn “Điều kiện gì? Tôi chấp nhận hết, miễn là thêm được 1 gian nữa”. Anh chồng biết vợ đã “cắn câu” nên nói như thể chốt lại “Nhớ đấy nhé, không được bù lu bù loa nhé”. “Thế ông nói xem nào, điều kiện gì?”. “Thì tôi nói rồi, không được bù lu bù loa”. Chị vợ lần nữa nhìn thẳng vào mặt chồng “Không đùa đâu, có gì nói nhanh đi”. “Do bà nghĩ thế chứ thực ra tôi đâu có đùa, tôi chỉ làm thật thôi”.
    Và rồi anh chồng thú nhận với chị vợ, rằng anh ta có một đứa con rơi với một người phụ nữ ở huyện bên. Ban đầu chị vợ đấm ngực lăn lộn khóc lóc, anh chồng hãi quá ngồi im thin thít, nhưng khóc mãi thì mệt, mà mệt thì phải nghỉ, lúc nghỉ thì đầu lại nghĩ, mà cái điều nghĩ đến lại là cái gian gần 20m2 kia, bởi nó hấp dẫn hơn chuyện con riêng của chồng. Chị ta thầm nghĩ, trước mắt cứ đón đứa bé về để được 2 gian đã, rồi chuyện đứa bé tính sau, muộn thì cũng đã muộn rồi.
    Hôm sau chị vợ chuẩn bị hành lý cho anh chồng lên đường “đón con”, lúc tiễn lên xe không quên dặn đi dặn lại là đi đến nơi về đến chốn, không được “tí toáy tí mẻ” gì nữa.
    Nói lúc anh chồng đến nhà “bồ”. Sau màn chào hỏi kiểu lâu ngày xa cách, anh ta nhìn quanh rồi hỏi “Con đâu em?”. Chị kia trả lời, đại ý là nghe nói trên trường đại học ấy có vụ thanh lý nhà, nên bố cháu đến đón đi rồi. Thầy giáo nọ nghe thế sững người, đành ngậm ngùi quay về.
    Nói đến lúc về nhà. Chị vợ hớn hở ra đón bởi thấy chồng về sớm, đoán chắc không “xyz” gì. Sau khi tất bật pha cốc nước cam tươi cho chồng, chị sực nhớ tới “đứa bé” liền hỏi “Thế cháu, à con đâu anh?” Anh chồng buồn bã đáp “Bố nó đón đi rồi”. Và cũng chính lúc ấy, anh ta nhìn quanh không thấy con trai đâu, liền hỏi vợ “Con đâu em?”. Chị vợ đang mở cờ bởi chồng mình không có con riêng, thành thật trả lời “Anh tưởng mỗi anh khôn thôi à”.

    ReplyDelete