Thursday, June 30, 2016

DÙNG FACEBOOK ĐỂ NÓI XẤU

Nhìn chung tôi tán thành ý kiến của nguyên Bộ Trưởng Son. Không những thế, tôi cho rằng không hạn chế trên Facebook, nói xấu Đảng Nhà nước bằng bất cứ phương tiện gì, đương nhiên là phải nghiêm trị theo luật pháp hiện hành. Ông Son nói thế này dễ gây hiểu lầm là FB rặt toàn bọn nói xấu Đảng và Nhà Nước. Nếu quả có như thế phải hiểu lại thế nào là "nói xấu".
Cá nhân tôi, chống lại việc dùng FB "nói xấu" bất cứ cá nhân ai, tổ chức, quốc gia hay bất cứ hệ thống chính trị, tôn giáo nào. Tôi cũng phản đối một số kẻ "dùng" FB (nói đúng ra là lấy làm cớ) để "nói xấu" những người đang dùng FB trao đổi các suy nghĩ đa chiều, những suy luận mới về lịch sử, thời sự, khoa học và xã hội. Suy nghĩ là quyền tự do, không phải nói xấu, và chính là để giúp xã hội văn minh, phát triển và dân chủ mà Đảng Nhà nước đang chủ trương. "Nói xấu" nghĩ là vu khống, dựng chuyện không có, nhét chữ, nhét tư tưởng chủ quan vào mồm, đầu người khác. Cần triệt để cấm và cần có một bộ luật rõ ràng để tránh bị lợi dụng, tạo đặc quyền áp đặt cho một số người.
Ngăn cấm suy nghĩ, chặn FB, cản phát triển và sử dụng công nghệ, thông tin, tri thức là hoài công vô ích. Những người có trách nhiệm cần phải có tư duy mới để dùng được mặt tích cực và không phải băn khoăn về mặt tiêu cực và càng không phải đi ngược với trào lưu.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72) 
xem: http://infonet.vn/dung-facebook-de-noi-xau-dang-nha-nuoc-can-phai-bi-nghiem-tri-post167643.info

7 comments:

  1. Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90): Như thế nào gọi là nói xấu?
    Anh có quyền tự do lập Facebook, nhưng nếu dùng Facebook cá nhân đăng thông tin bôi xấu người khác thì quyền tự do của anh lại vi phạm pháp luật, vi phạm quyền tự do của người khác thì bị lên án, đấu tranh. Chưa kể nếu nói xấu Đảng, Nhà nước thì cần phải bị nghiêm trị.

    ReplyDelete
  2. Giao To Ngo: :D ko đẹp thì là xấu.

    ReplyDelete
  3. Nguyen Q Quy: Chính phủ không phân biệt được cá nhân là một người có quyền có cược sống riêng tư và đảng cũng như chính phủ thì là công cộng ai muốn chửi thì chửi

    Cứ ra nc ngoài kiện đi xem nào

    ReplyDelete
  4. Dang Dung: cứ nói đúng là xấu, cãi à?

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Bá Quỳnh: luật này cũng áp dụng cho Dziệt kìu nữa :) btw, bài báo đăng năm 2015 roài sếp. Đăng lại có ý đồ gì đây :) chính phủ ta đang ra sức hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, hem cho huh ?

    ReplyDelete
  6. Xấu lâu rồi. Biết rồi... khổ lắm ...nói mãi. Nói lắm thì cũng có đẹp lên được đâu.

    ReplyDelete
  7. Lan Pham: Mình chả xấu nên chả sợ thằng cha nào nói xấu cả nhể

    ReplyDelete