Monday, June 20, 2016

Lại phải xin lỗi các bác.

Đã mấy lần tuyên bố không lề phải lề trái gì nữa. Chỉ thơ con nít và thơ Phật thôi, vì đó là sở trường của tôi.
Vậy mà các sự kiện dồn dập kéo đến, toàn sự kiện quan trọng và đau lòng. Không đừng được nên lại viết. Mà dạo này hơi nhiều. Bị chửi cũng nhiều, thường chửi ngu, không chấp, nhưng vẫn bực mình, vì xưa nay tôi sống ẩn dật (low profile), viết và làm điều ngay thẳng, ít ai dám chửi tôi. Cũng ít ai chê.

Tôi viết là vì
1. Đã mang danh kẻ sĩ, không ngậm miệng ăn tiền.
2. Thực lòng muốn giúp người trẻ hiểu thêm đôi ba điều.
3. Hầu như không thấy ông bà nhà văn nhà thơ nào viết lề trái này cả thay tôi.

Vậy phải sao đây? Đang suy nghĩ. Tôi biết các bài lề trái này chẳng có chút giá trị nào, ngoài giá trị thông tin tức thời. Xong việc là chẳng ai nhớ đến. Mà nói thật, tôi không cần ai nhớ đến. Không cần nổi tiếng. Thề luôn. Đã chấp nhận nghiệp thơ văn thì viết. Chỉ thế. Nên tôi luôn từ chối lên báo, lên ti-vi. Ngại khi người ta nói về mình. Hôm nay có nơi đề nghị làm cuốn phim về tôi, cũng từ chôi. Tôi đã lặng lẽ làm việc thế này mấy chục năm qua không cần ai biết. Giờ có mạng mới rộ lên.
Xin lỗi, đang hơi khó chịu vì cái còm của một đứa trẻ trâu. Mà trẻ trâu thường tinh tướng lắm nhé. Ngu nhưng thích phán cực kỳ.
PS
Nhân tiện: Viết hay không là do tôi quyết đinh. Chưa ép tôi không viết, mà cũng không ai có thể ép được tôi viết hay không viết.

Thái Bá Tân

10 comments:

  1. Thái Bá Tân:P Nhiều lúc muốn đóng mẹ thằng Phây, không hầu các bác nữa, quay lại làm việc một mình như cũ, không ai biết. Khi cần thì in sách công bố tác phẩm. Đã hơn 100 cuốn rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Luis Hao Pham: lâu dần như thế là thành vô cảm đấy Bác! hihii

      Delete
    2. Anh Phong Ngo: Thầy kệ m. bọn nó (em xin lỗi chửi tục). Nhiều đứa ít tuổi, hoặc thậm chí có tuổi nhưng lười suy nghĩ, lười đọc, cảm nhận, hiểu biết xã hội thấp, đã vậy lại hay mở mồm không suy nghĩ.

      Delete
    3. Hung Pham Quang: Tôi nghĩ: để sống vui,sống khỏe lúc này ,mong anh đừng đóng. Tôi nhớ ở đâu đó có câu: "Già không biết bảo trẻ là hỏng" còn lũ trẻ nó có biết nghe để có thể ngày một tốt lên, mặc chúng thôi mà anh. Biết sao được. Cảm ơn.

      Delete
  2. Hải Vương Kts: Cháu thường like hay chia sẻ bài của bác một cách vô điều kiện. Vì cháu tin bác! Và muốn nhiều người có thể nhận được những Thông tin đó.

    ReplyDelete
  3. Dieu Thu Ngo: Mong thầy không dừng ngòi bút, em học được rất nhiều từ thơ của thầy, giản dị, gần gũi nhưng rất nhiều ý nghĩa. Em chúc thầy nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc ý nghĩa của mình.

    ReplyDelete
  4. Thuy Phan: Nhiều lúc ko có thời gian đọc thông tin, nhưng thơ của thày đọc hay và rât dễ nhớ. Nên ai nói ji mặc họ thày cứ làm theo những ji mình đang làm.

    ReplyDelete
  5. Xuân Phương Nguyễn: Chó dại thì hay cắn càn... bác chấp làm gì một đứa sửu nhi.. Ngu thì hay tỏ ra nguy hiểm mà bác.. Chúc bác luôn mạnh khỏe để tiếp tục làm thơ.

    ReplyDelete
  6. Trần Trọng Minh: Chỉ những người hiểu đời.. hiểu người mới thấy thơ của thầy là đúng đắn thầy ạ.. nên thầy đừng vì lũ người nông cạn đó mà buồn thầy nhé.. em rất thích đọc những bài thơ nóng hổi tính thời sự của thầy..

    ReplyDelete
  7. Nhân Nghĩa: Cam on nhung bai tho cua bac nay toi da nam muoi nhung van nghien tho bac chuc bac manh khoe co nhieu tho hay de day doi day nguoi

    ReplyDelete