Thursday, March 23, 2017

Thành công hay thất bại phụ thuộc hên xui?

Rất bản sắc, rất đặc thù. Lý do tuyệt vời để về nhà nói với vợ con cha mẹ là sao mình ... không thành công. Nhậu đã đời rồi chửi bới xã hội chèn ép mình.
Không, rủi ro chỉ ở chỗ là có 10 tỷ hay 1 tỷ, chứ không phải ở chỗ có 1 tỷ hay 1 ngàn.
Tây nó không thờ thằng nào sao nó thành công? Hay vì nó ... khác ???

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90)
[Sách crowd authoring mỗi người viết một mẩu]

5 comments:

  1. Trung Nguyen: Bản thân em nhận thấy rằng: làm ăn thành công hay không là do năng lực bản thân của mỗi người, không thể cầu trời, khẩn phật mà thành công! Còn tính ngưỡng cầu trời, khẩn phật cốt chỉ giúp mình có thể định tâm(trợ lực cho ai yếu bóng vía khi ra gió)!

    ReplyDelete
  2. Son Nguyen: em tin bọn tây ở cái câu "the harder you work, the luckier you get",

    ReplyDelete
  3. Son Nguyen: ngoài ra em thấy mấy việc tâm linh có tác dụng kiểu như này: nếu nhóm A định xuống tay với ông B hoặc C hoặc D với cùng một mục đích, thì sẽ chọn xuống tay với ông nào ít được bảo vệ nhất. Nhiều lúc mọi người sẽ nương vào thánh thần bảo vệ [em tạm gác chuyện tín ngưỡng qua một bên, chỉ bàn việc biết tâm lý này để vận dụng cho được việc thì tốt]

    ReplyDelete
  4. Thien Tiger: Em chỉ nghĩ thành công hay thất bại không do hên xui được. Về tâm linh thì là chỗ dựa tinh thần và mỗi người có một tín ngưỡng riêng.

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Huỳnh Duy: Em xin có chút bất đồng quân điểm chỗ này (chính xác là bổ sung)

    Thành công hay thất bại, một phần là do hên xui.

    Nghĩa là yếu tố may mắn cũng có ảnh hưởng (định lượng của em là 30%, căn cứ vào kinh nghiệm cá nhân và quan sát chủ quan)

    Tuy nhiên chỉ bọn bất tài mới dùng sự may rủi để giải trình cho thất bại.

    Thực tế, cơ hội đều đến với mọi người theo nhiều hình thức khác nhau như một mồi lửa. Rồi nó chỉ cháy bừng lên khi anh có đủ nguyên liệu cháy, dẫn xuất cháy như xăng, gỗ, không khí... nghĩa là nỗ lực, kiến thức và [nhiều] quyết định đúng.

    Anh có ném nguyên trái lựu đạn vào phòng kín thì cũng không có lửa, nhưng 1 tàn thuốc rơi vào thùng xăng kết quả rất khác.

    Bản chất câu bác Sơn trích dẫn: "The harder... The more lucky..." chắc là ý đó.

    Tâm linh khi được đem ra để giải trình, nghĩa là có một sự thật nào đó đang được che dấu (điều khốn nạn nhất trên đời là tự mình dấu chính mình luôn)

    Bàn tiếp về sự cháy: lửa đang bốc, sáng cả vùng trời, đột nhiên cơn mưa rào kéo đến. Kẻ thành công tự nhủ, ta tìm chỗ khác mà đốt tiếp.

    Thằng đại bại đợi đến khi củi, dầu hết, kết ngày dài ngẩn mặt than trời là đời lắm trái ngang.

    Journey is the reward so what are you gonna do next. Gods will be with you but they just dont do anything.

    ReplyDelete