Monday, March 20, 2017

Theo trào lưu than nghèo kể khổ

 Đời làm startup của em vấp cục đá đầu tiên như cái link dưới (em biến thành tiểu phẩm hài luôn).
Idea mà không có số đi kèm thì cũng là bullshit.
Ngày đó em đi bán game với cái innovation rất chuẩn là tôn vinh medal of honor của khách hàng. Build up community và khai thác từ community, dùng ngôn từ để kiếm Investor theo kiểu giảm giá sản phẩm để đổi lại phân khúc thị trường khó.
Mission rất hoành tráng: bán mấy cái game giá 8$ (và các added value liên quan) vào một thị trường tiêu thụ bộ SQL giá 8000 VND mua ngoài Huỳnh Thúc Kháng hoặc Bùi Thị Xuân.
Em đi đánh trận xa với lực lượng quân khán chiến rải đều khắp mặt trận Digital Marketing từ SEO đến Youtube, Content provider đủ kiểu. Cái thời mà mấy khái niệm đấy còn rất mù mờ ở Vịt Nêm.
Milestone rất rõ ràng như các rạp chiếu phim ngày nay: "chiếu cùng thời điểm phát hành với thế giới". Khách hàng của em sẽ được chơi game đúng vào ngày game đó phát hành. (mấy cái platform siêu đẳng như steam, lúc này chắc vẫn còn trong trứng nước).
Các relationship với mảng press media cũng lobby gần hết, chờ đèn xanh mà chạy.
Yeah, confidence pha vào máu, dồn lên não rồi đổ xuống hạ bộ.
Cái gì cũng có trừ... số.
Yes, Its just a fucking bullshit start point for a startup.

Nguyen Huynh Duy, Sạt Nghiệp [Sách crowd sourcing mỗi người viết một mẩu]

2 comments:

  1. Doan Hong Nghia: Không ngờ Nguyễn Huỳnh Duy viết về chuyện này, mà thực ra viết hết. Chuẩn không dám bàn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Huỳnh Duy: Tư duy rất rõ ràng như bác đã từng soi sáng em :)

      Nếu bác giúp em đi nhanh hơn thì trách nhiệm em là giúp con bác đi nhanh hơn, rồi đến trách nhiệm của nó...

      Cái business đầu tiên em đặt tên là Next Generation cũng từ cảm hứng đó mà ra

      Delete